Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dang dở đến bao giờ?

Minh Hoàng| 20/02/2014 07:14

(HNM) - Thiếu phòng học, sân trường chưa được đổ bê tông, lầy lội khi mưa, bụi bẩn khi trời nắng, cổng trường và tường bao, rãnh thoát nước chưa được xây dựng… là thực trạng tại điểm Trường Tiểu học khu vực thôn Thái - Thượng Khê (xã Cấn Hữu, huyện Quốc Oai).

Điểm Trường Tiểu học xã Cấn Hữu khu vực Thái- Thượng Khê không có cổng và tường bao.



Thực tế tại điểm Trường Tiểu học khu vực Thái - Thượng Khê, xã Cấn Hữu, chúng tôi nhận thấy nơi đây không giống như một ngôi trường. Điểm trường chỉ có một tòa nhà 2 tầng với 6 phòng học, một khu nhà vệ sinh và nhà để xe, không có cổng, không tường bao, khuôn viên sân trường gồ ghề, đầy cỏ mọc, thậm chí còn bị người dân sử dụng làm nơi chứa gỗ. Đáng nói, tiếp giáp với sân trường là một sân bóng đá của thôn Thái Khê. Theo một phụ huynh học sinh Trường Tiểu học Cấn Hữu, vào buổi chiều hằng ngày sân bóng rất đông thanh thiếu niên đến đá bóng, cổ vũ gây ồn ào, ảnh hưởng đến việc học tập của học sinh nhà trường.

Được biết, nhằm khắc phục tình trạng thiếu phòng học, đồng thời nâng cao chất lượng giáo dục, từ năm 2011 UBND xã Cấn Hữu đã có văn bản đề nghị UBND huyện Quốc Oai xem xét, bố trí vốn đầu tư xây dựng công trình Trường Tiểu học Cấn Hữu (khu vực Thái - Thượng Khê) giai đoạn 2 và đã được chấp thuận. Theo quyết định phê duyệt dự án xây dựng công trình Trường Tiểu học xã Cấn Hữu (khu vực Thái - Thượng Khê) do UBND xã Cấn Hữu làm chủ đầu tư, có quy mô gồm một nhà 2 tầng (6 phòng), tổng diện tích 434m2; các hạng mục phụ trợ gồm sân bê tông rộng 1.711m2, tường rào, cổng, hệ thống rãnh thoát nước… Tổng mức đầu tư xây dựng công trình hơn 4,5 tỷ đồng, nguồn vốn từ ngân sách 3 cấp xã, huyện và thành phố hỗ trợ.

Ông Vũ Văn Lợi, Chủ tịch UBND xã Cấn Hữu cho biết: Năm 2010 điểm trường tiểu học này đã được đầu tư xây dựng giai đoạn 1 gồm một tòa nhà 2 tầng, 6 phòng học, nhà để xe và khu vệ sinh. Thế nhưng, sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng vẫn thiếu một phòng học và phòng giáo viên. Hiện tại, nhà trường đang phải mượn Nhà văn hóa thôn Thái Khê (gần đó) làm lớp học. Từ đó đến nay, do chưa được bố trí vốn nên dự án chưa thể triển khai thi công giai đoạn 2.

Đề nghị UBND huyện Quốc Oai và chính quyền xã Cấn Hữu sớm xem xét bố trí vốn để triển khai xây dựng công trình theo dự án đã được phê duyệt, khắc phục tình trạng thiếu phòng học, đáp ứng nhu cầu học tập, giảng dạy của nhà trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dang dở đến bao giờ?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.