Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trường Doanh nhân Đắc Nhân Tâm khởi kiện vụ vi phạm về quyền tác giả

Thùy Linh| 05/03/2014 14:58

(HNMO) - Ngày 5-3 tại TP Hồ Chí Minh, Trường Doanh nhân Đắc Nhân Tâm (Dale Carnegie Việt Nam) đã tổ chức họp báo “Công bố vụ khởi kiện đầu tiên về vi phạm Quyền tác giả của Dale Carnegie tại Việt Nam”.

Dale Carnegie Việt Nam họp báo sáng ngày 5-3 tại TPHCM.


Bà Nguyễn Trịnh Khánh Linh, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Dale Carnegie Việt Nam cho biết, trường Doanh nhân Đắc Nhân Tâm được thành lập từ năm 2007 và được Dale Canegie (Mỹ) nhượng quyền về hệ thống, chương trình, giải pháp, phương pháp huấn luyện… Ông Lê Như Hiếu là một trong những chuyên gia huấn luyện của trường ngay trong thời điểm đầu tiên. Tuy nhiên, đến năm 2010, khi vẫn còn làm việc với Dale Carnegie Việt Nam thì ông Hiếu đã tiến hành làm việc với một số khách hàng của trường và sử dụng các sản phẩm của Dale Canergie để tổ chức giảng dạy bên ngoài. Trường này đã quyết định chấm dứt hợp đồng với ông Hiếu. Năm 2011 ông Hiếu tiến hành thành lập công ty riêng là Công ty TNHH Tư vấn và Đào tạo NHR mà theo bà Nguyễn Trịnh Khánh Linh là công ty này đã sử dụng đến 99% sản phẩm của Dale Carnegie Việt Namlàm của mình. Cụ thể là trên trang web www.nhr.edu.vn của Công ty TNHH Tư vấn và Đào tạo NHR công bố phương pháp huấn luyện giống 100% phương pháp của Dale Carnegie; giống 4 trong 5 hệ thống giá trị cốt lõi của Dale Carnegie Việt Nam…

Theo bà Nguyễn Trịnh Khánh Linh, việc vi phạm quyền tác giả của ông Lê Như Hiếu khiến Dale Carnegie Việt Nam vị tổn hại rất lớn về kinh tế vì Dale Carnegie Việt Nam ký hợp đồng nhượng quyền từ Dale Carnegie (Mỹ) với khoản tiền không nhỏ; tổn hại về tinh thần ảnh hưởng đến văn hóa của công ty và niềm tin của khách hàng.

Phương pháp huấn luyện quảng cáo trên trang web của Công ty TNHH Tư vấn và Đào tạo NHR được cho là giống đến 99% của Dale Carnegie Việt Nam.


GS TS Khoa học Luật Nguyễn Vân Nam, đại diện pháp lý của Dale Carnegie Việt Nam cho biết, trường này khởi kiện và yêu cầu ông Lê Như Hiếu thực hiện 3 vấn đề: chấm dứt hành vi vi phạm; cam kết không tái phạm; xin lỗi công khai trên 3 tờ báo ở Việt Nam. Riêng về khoản tiền đền bù, ông Nguyễn Vân Nam cho biết Dale Carnegie Việt Nam chưa đề cập đến. Tuy nhiên ông Nguyễn Vân Nam cũng cho biết không loại trừ khả năng Dale Carnegie Việt Nam sẽ đề nghị Dale Carnegie (Mỹ) khởi kiện ông Lê Như Hiếu ở tòa án Mỹ để đòi bồi thường thiệt hại.

Được biết, trước đây năm 2012 Dale Carnegie Việt Nam đã khởi kiện ông Lê Như Hiếu lên Tòa án nhân dân TP Hồ Chí Minh nhưng sau đó rút đơn. Theo ông Nguyễn Vân Nam cho biết, đó là vụ khởi kiện về vi phạm hợp đồng lao động, không liên quan đến vụ vui phạm Quyền tác giả hiện nay.

Dale Canergie Traning là trường đào tạo doanh nhân của Mỹ, do chính Dale Canergie, tác giả hai cuốn sách nổi tiếng Đắc nhân tâm và Quẳng gánh lo đi mà vui sống thành lập từ năm 1912.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Doanh nhân Đắc Nhân Tâm khởi kiện vụ vi phạm về quyền tác giả

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.