Theo dõi Báo Hànộimới trên

CLB Chinh Phục Vũ Môn đặt chân đến thành phố Cảng

Theo Dân trí| 14/03/2014 10:31

Câu lạc bộ Chinh Phục Vũ Môn do Công ty Cổ phần Trò chơi Giáo dục trực tuyến EGAME kết hợp với Hội đồng Đội Trung ương thành lập tại các tỉnh/thành phố đã được triển khai mạnh mẽ tại ba miền đất nước.

Ông Nguyễn Bình Minh - Ủy viên BCH TW Đoàn, Phó bí thư Thành đoàn Hải Phòng phát biểu tại hội nghị.


Tới dự hội nghị có ông Nguyễn Bình Minh - Ủy viên BCH TW Đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn Hải Phòng; đại diện lãnh đạo sở GD&ĐT, Đoàn thanh niên các quận, huyện; ông Phạm Ngọc Thập – Giám đốc Đối Ngoại Công ty Cổ phần Trò chơi Giáo dục Trực Tuyến – Egame; cùng các đại diện Ban Giám Hiệu, Bí thư Đoàn, giáo viên tổng phụ trách Đội các trường Tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

Chinh Phục Vũ Môn là cuộc thi mang tính trí tuệ và giáo dục cao, giúp cho các em học sinh có một sân chơi lành mạnh trên mạng internet nhằm phát triển tư duy sáng tạo, góp phần đẩy lùi trò chơi độc hại, bạo lực trên thị trường, gây ảnh hưởng xấu đến thiếu nhi, học sinh. Sở GD&ĐT thành phố Hải Phòng cũng đã có công văn gửi tới Phòng GD&ĐT các quận, huyện trên địa bàn nhằm hướng dẫn, chỉ đạo các trường triển khai và phát động cuộc thi tới đông đảo học sinh để đạt kết quả cao nhất.

Việc thành lập câu lạc bộ và phát động cuộc thi “Chinh Phục Vũ Môn” là một trong những hoạt động tiêu biểu nằm trong nỗ lực triển khai thực hiện Kế hoạch số 162 KH/HĐĐ TW ngày 28/8/2013 của Hội đồng Đội TW về việc tăng cường hỗ trợ kiến thức cho thiếu nhi, học sinh thông qua sân chơi giáo dục trực tuyến cũng như thực hiện kế hoạch Liên ngành số 81/KH-LN ngày 13/01/2014 giữa Thành Đoàn và Sở GD&ĐT Hải Phòng về việc triển khai trò chơi giáo dục trực tuyến “Chinh Phục Vũ Môn” năm học 2014 – 2015.

Cũng nhân Hội nghị tập huấn lần này, ông Nguyễn Bình Minh - Ủy viên BCH TW Đoàn, Phó bí thư Thành đoàn Hải Phòng đã chính thức trao quyết định thành lập và ra mắt Ban chủ nhiệm CLB “Chinh Phục Vũ Môn” với 11 thành viên là các Phó Trưởng ban, Ủy viên Thường trực, Phó bí thư Quận, Huyện đoàn Hải Phòng, đồng thời phát động cuộc thi Chinh Phục Vũ Môn trên địa bàn thành phố.

Ông Nguyễn Bình Minh - Ủy viên BCH TW Đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn Hải Phòng (ngoài cùng, bên phải) và ông Phạm Ngọc Thập - Giám đốc đối ngoại Công ty cổ phần Trò chơi Giáo dục Trực tuyến Egame (ngoài cùng, bên trái) lên tặng hoa cho đại diện Ban Chủ Nhiệm Câu Lạc Bộ "Chinh Phục Vũ Môn".


Cô Tạ Vân Huyền - Giáo viên kiêm Tổng phụ trách trường THCS Hồng Bàng khẳng định: “Suốt thời gian công tác tại trường, tôi đã từng triển khai phát động rất nhiều cuộc thi đến các em học sinh nhưng Chinh Phục Vũ Môn có thể coi là một trong những cuộc thi mới lạ, thú vị, cực kì kích thích tính sáng tạo và giáo dục tính trách nhiệm với cộng đồng cho các em. Có thể nói, sự xuất hiện của game giáo dục là một công cụ hỗ trợ đắc lực hướng các em tới những suy nghĩ tốt đẹp, tạo thêm cơ hội cho các em được học tập, rèn luyện để trở thành những con người có đạo đức, kiến thức, kỹ năng, sống có ích cho gia đình và xã hội”.

Tới tham dự có nhiều đại diện là lãnh đạo Thành Đoàn, Sở GD&ĐT, Ban Giám Hiệu và tổng phụ trách các trường học trên địa bàn Hải Phòng.


Đề cao tính tương tác cộng đồng và kết nối, em Mai Phương Anh – học sinh lớp 8A1 trường THCS Hồng Bàng, Hải Phòng chia sẻ: “Từ khi chơi Chinh Phục Vũ Môn, em đã làm quen được với nhiều bạn có chung sở thích. Chúng em thường lập đội để thi đấu với nhau, qua đó thêm hiểu tính cách, sở trường và tìm được những người bạn thật sự thân thiết, hợp nhau trong suy nghĩ và phông văn hóa để chia sẻ những tâm tư, tình cảm trong cuộc sống đời thực. Cũng một phần nhờ Chinh Phục Vũ Môn mà em càng cảm nhận được rằng để chiến thắng thì tinh thần đoàn kết quan trọng như thế nào và tình bạn, sự tương trợ lẫn nhau thật đáng quý biết bao nhiêu”.

Trong thời gian tới, mô hình câu lạc bộ Chinh Phục Vũ Môn sẽ được nhân rộng khắp 63 tỉnh thành trong cả nước, giúp người chơi có thể tạo cộng đồng, giao lưu, trao đổi với nhau khiến việc học tập hiệu quả hơn, đồng thời giúp mở rộng, thiết lập các mối quan hệ xã hội lành mạnh cho các em. Đặc biệt, trong tháng 3/2014, Egame sẽ ra mắt mode chơi mới, hứa hẹn nhiều bất ngờ thú vị.

Chi tiết về hoạt động sẽ được đăng tải đầy đủ trên website http://www.chinhphucvumon.vn

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
CLB Chinh Phục Vũ Môn đặt chân đến thành phố Cảng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.