Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chọn trường, chọn lớp, còn đó những băn khoăn

15/04/2014 10:37

Các bậc phụ huynh có con chuẩn bị vào lớp 1 đều có chung một câu hỏi lớn: Chọn trường nào cho con là tốt nhất? Trong xã hội hiện đại, có thêm rất nhiều sự lựa chọn bên cạnh trường công, đó là các mô hình trường tư, trường thực nghiệm, trường quốc tế.


Trong xã hội hiện đại, có thêm rất nhiều sự lựa chọn bên cạnh trường công, đó là các mô hình trường tư, trường thực nghiệm, trường quốc tế. Ngày càng nhiều các bậc cha mẹ cho con học tập ở các trường quốc tế có chất lượng tốt và môi trường phát triển toàn diện. Nếu đang là một người cha, người mẹ đang “đau đầu” chọn trường cho con thì buổi hội thảo “HỌC LỚP 1 CÙNG CON – 5 điều phụ huynh cần biết” do trường Phổ thông liên cấp Olympia tổ chức với sự tham gia của Tiến sĩ giáo dục học Nguyễn Thụy Anh là một nơi rất nên đến.

Có thể nói, trong thời điểm hiện tại, với nhiều mô hình giáo dục tiên tiến được áp dụng ở Việt Nam, các trường công không còn là sự lựa chọn duy nhất của các bậc phụ huynh. Ngày càng có nhiều các trường quốc tế với môi trường phát triển toàn diện thu hút sự chú ý của những người có con chuẩn bị bước vào lớp Một. Vào Tiểu học là trẻ thực sự bước vào một ngưỡng cửa mới, là nơi bắt đầu được học tập, định hình nhận thức và bước đầu có sự giao tiếp với một nhóm người rộng hơn ngoài gia đình. Làm sao để chuẩn bị cho trẻ một tâm thế sẵn sàng nhất để đến trường là mối quan tâm của mọi bậc làm cha làm mẹ. Tuy nhiên, chỉ có lòng yêu thương thì chưa đủ, các bậc phụ huynh còn phải tìm hiểu về tâm sinh lí, sức khỏe, sở thích của trẻ trong giai đoạn này để có thể chuẩn bị cho con một trường học phù hợp nhất. Đến với buổi hội thảo của trường Olympia, các ông bố bà mẹ sẽ cùng trò chuyện với tiến sĩ Nguyễn Thụy Anh về thể chất, tâm lí, tư duy, sự tự tin và tài năng của trẻ để từ đó có thể “cùng con” đi học một cách hiệu quả nhất.

Tiến sĩ Giáo dục Nguyễn Thụy Anh hoạt động trong nhiều lĩnh vực như tư vấn giáo dục, có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tâm lý giáo dục trẻ em, tổ chức nhiều buổi tọa đàm và tập huấn cho bố mẹ về kỹ năng làm cha mẹ và tâm lý lứa tuổi. Hiện tại chị là Tổng Giám đốc Công ty cổ phần truyền thông văn hóa và giáo dục Bạch Dương và là Chủ nhiệm Câu lạc bộ Đọc sách cùng con rất có uy tín tại Hà Nội. Tiến sĩ từng chia sẻ: “Đừng nuôi dường con bằng sự đánh giá của người đời”.

Buổi hội thảo diễn ra từ 9h – 11h ngày thứ Bảy, 19/4/2014 tại trường Phổ thông liên cấp Olympia, Khu ĐTM Trung Văn, Tố Hữu, Hà Nội.
Các phụ huynh tham dự đăng kí miễn phí tại:
https://fs30.formsite.com/TheOlympiaSchools/dangkyhoithao/index.html
Tel: (84) 04 626 77 999
Hotline: 0902 082 808 – 0902 298 676
Email: info@theolympiaschools.edu.vn
Web: http://www.theolympiaschools.edu.vn

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chọn trường, chọn lớp, còn đó những băn khoăn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.