Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không tổ chức hội đồng coi thi riêng cho khối giáo dục thường xuyên

Thống Nhất| 19/04/2014 07:32

(HNM) - Ngày 18-4, theo hướng dẫn bổ sung của Bộ GD-ĐT về việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014, các địa phương không được tổ chức hội đồng coi thi (HĐCT) riêng cho thí sinh (TS) giáo dục thường xuyên, mà ghép TS giáo dục thường xuyên với TS giáo dục THPT trong cùng một HĐCT.


Việc lập danh sách TS và xếp TS theo phòng thi được thực hiện theo quy chế hiện hành (mỗi TS có một số báo danh, không xếp TS của các trường khác nhau trong một phòng thi, trừ phòng thi cuối cùng...). Đối với việc tổ chức thi môn ngoại ngữ, Bộ GD-ĐT yêu cầu các HĐCT phải có hiệu lệch riêng (tính giờ làm bài, thu bài) đối với từng phần thi theo thứ tự: TS làm bài phần trắc nghiệm trước, thu bài phần trắc nghiệm xong mới làm bài phần thi viết. Thời gian thu bài phần trắc nghiệm là 10 phút, không tính vào thời gian làm bài thi của TS.

* Cùng ngày, Bộ GD-ĐT ban hành hướng dẫn công tác thanh tra thi tốt nghiệp THPT năm 2014. Việc thanh tra thi tốt nghiệp tập trung vào ba phần việc chính: Công tác chuẩn bị thi, công tác coi thi và công tác chấm thi. Bộ GD-ĐT sẽ thành lập các đoàn thanh tra tổ chức kiểm tra công tác chuẩn bị thi ở một số tỉnh, thành phố. Ngoài ra, Bộ GD-ĐT cũng sẽ tổ chức các đoàn thanh tra lưu động không báo trước và thanh tra coi thi cắm chốt tại một số tỉnh, thành phố. Bộ GD-ĐT yêu cầu Sở GD-ĐT các địa phương thành lập các đoàn thanh tra coi thi lưu động, tiến hành thanh tra không báo trước đối với các HĐCT trên địa bàn; cử thanh tra cắm chốt tại tất cả các HĐCT.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không tổ chức hội đồng coi thi riêng cho khối giáo dục thường xuyên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.