Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trường mầm non chất lượng chỉ đáp ứng khoảng 50% nhu cầu thực tế

Hà Tuấn| 20/04/2014 17:16

(HNMO) - TS. Nguyễn Kim Dung, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Giáo dục (IER) đã công bố như vậy về kết quả nghiên cứu khoa học

Theo TS. Kim Dung, đây là một con số tương đối đáng báo động mà các nhà quản lý giáo dục và địa phương cần xem xét để có thể tăng số lượng của các cơ sở mầm non có chất lượng lên, nhằm đáp ứng nhu cầu của các phụ huynh có con em trong độ tuổi mầm non, đặc biệt là các công nhân làm việc trong các khu công nghiệp, vì họ là những người ít có sự lựa chọn nhất khi tìm chỗ gửi con do điều kiện khắc nghiệt về thời gian làm việc và nguồn thu nhập còn quá thấp.

Cũng theo báo cáo nghiên cứu, tại TP Hồ Chí Minh và Đồng Nai, các cơ sở giáo dục mầm non công lập hiện đang phục vụ hơn 50% tổng số trẻ trong độ tuổi mầm non; trong khi tỷ lệ này ở Bình Dương chỉ chiếm khoảng 47,2%. Tỷ lệ các cơ sở mầm non được cấp phép tại TP Hồ Chí Minh, Bình Dương và Đồng Nai tương ứng là 63%, 37% và 86%. Như vậy, ở TP Hồ Chí Minh và Bình Dương, tỷ lệ này mới chỉ ở mức trên trung bình (63% đối với TP Hồ Chí Minh) và thậm chí là ở mức dưới trung bình (37% đối với Bình Dương).

Lễ trao học bổng cho con em các gia đình công nhân khó khăn tại TP Hồ Chí Minh.


Tại buổi lễ trao học bổng, Home Credit Việt Nam và IER đã trao 350 suất học bổng “Búp trên cành” (trị giá 1 triệu đồng/suất) cho các gia đình công nhân có con em trong độ tuổi mầm non đang làm việc tại các khu chế xuất và khu công nghiệp trên địa bàn TP Hồ Chí Minh (gồm: KCX Tân Thuận, KCX Linh Trung, KCN Tân Bình, KCN Vĩnh Lộc và KCN Tân Tạo).

Đây là đợt trao tặng đầu tiên trong số 1.000 suất học bổng có tổng trị giá 1 tỷ đồng của Chương trình học bổng “Búp trên cành” do Home Credit và IER phối hợp tổ chức dành cho con em trong độ tuổi mầm non của công nhân đang làm việc tại các khu chế xuất và khu công nghiệp tại TP Hồ Chí Minh, Bình Dương và Đồng Nai.

Chương trình học bổng “Búp trên cành” sẽ tiếp tục trao 325 suất học bổng cho các gia đình công nhân tại Bình Dương vào ngày 11-5 và 325 suất học bổng cho các gia đình công nhân tại Đồng Nai vào ngày 29-6 tới.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Friedrich Weiss, Tổng giám đốc Home Credit Việt Nam cho biết, ưu tiên hàng đầu của Home Credit trong chiến lược phát triển các hoạt động xã hội nhằm nâng cao điều kiện và chất lượng sống của người Việt Nam là đầu tư cho giáo dục và sức khỏe.

Cũng theo ông Trần Công Khanh, Chủ tịch Công đoàn các KCX và KCN TP Hồ Chí Minh, chương trình học bổng “Búp trên cành” của Home Credit là chương trình thiết thực, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Là nguồn động viên to lớn đối với các gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn. “Chúng tôi mong muốn, ngày càng có nhiều doanh nghiệp chung tay góp sức để chăm sóc cho các cháu ở độ tuổi mầm non vì đây chính là độ tuổi nhạy cảm nhất và đặt nền tảng rất quan trọng trong việc hình thành tính cách và phát triển thể chất của các cháu sau này”, ông Khanh nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường mầm non chất lượng chỉ đáp ứng khoảng 50% nhu cầu thực tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.