Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khởi công xây dựng trường Trung cấp nghề công nghệ Tây An

Quang Anh| 16/05/2014 07:45

(HNMO) – Sáng 15/5/2014 Trường Trung cấp nghề công nghệ Tây An (thuộc Sở LĐTBXH) đã chính thức được khởi công xây dựng tại xã Tân Hội, huyện Đan Phượng, Hà Nội.


Dự án có quy mô xây dựng trên 8 ha đất, được thực hiện theo quyết định số 485/ QĐ – UBND, ngày 6/3/2008 của UBND tỉnh Hà Tây (cũ). Sau 1 năm sát nhập địa giới hành chính Thủ đô, tháng 8/2009 Thủ tướng Chính phủ đã ra quyết định 1563/TTg – KTN cho phép triển khai các đồ án quy hoạch xây dựng đợt 1 trên địa bàn Hà Nội, trong đó có trường Trung cấp nghề công nghệ Tây An. Do có sự thay đổi về cơ chế chính sách, sự chuyển giao hành chính Thủ đô mở rộng; sự thay đổi, bổ sung. quy định về quy hoạch sử dụng đất, giá đất, thu hồi đất, bồi thường hỗ trợ và tái định cư v.v.. được điều chỉnh 3 lần khác nhau nên một số thủ tục giải phóng mặt bằng đã phải kéo dài.

Theo lãnh đạo của huyện Đan Phượng, việc bồi thường giải phóng mặt bằng cho dự án đã được UBND tỉnh Hà Tây (cũ) phê duyệt phương án tổng thể bồi thường GPMB theo quyết định số 2066/QĐ-UBND ngày 4/7/2008. Sau đó việc việc bồi thường hỗ trợ tái định cư của Dự án xây dựng Trường Trung cấp nghề công nghệ Tây An được áp dụng theo Quyết định số 18/2008/QĐ-UBND ngày 29/9/2008. Tuy nhiên kết quả chi trả bồi thường và GPMB được 70.838 m2 chiếm tỷ lệ 86%, Còn lại diện tích 10.619m2 (chiểm tỷ lệ 14% ) của 71 hộ dân chưa nhận tiền bồi thường, hỗ trợ GPMB do các hộ này có diện tích đất thu hồi chưa đến 30% tổng diện tích đất nông nghiệp được giao.

Trong khi đó thì lại có sự thay đổi đó là Nghị định số 69/2009/NĐ-CP Ngày 13/8/2009 của Chính phủ về việc quy định bổ sung về quy hoạch sử dụng đất, giá đất, thu hồi đất, bồi thường hỗ trợ và tái định cư làm công tác GPMB có hiệu lực, 71 hộ còn lại muốn nhận tiền theo Nghị định số 69 vì có lợi hơn. Để tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong công tác GPMB, Ủy ban nhân dân huyện Đan Phượng có Tờ trình UBND thành phố Hà Nội xin chủ trương giải quyết khó khăn trong GPMB. Được sự đồng ý của UBND thành phố Hà Nội ngày 16/12/2013 UBND huyện Đan Phượng đã có quyết định số 6182/QĐ-UBND về việc phê duyệt phương án bổ sung hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp và tạo việc làm khi nhà nước thu hồi đất nông nghiệp để thực hiện dự án xây dựng trường trung cấp nghề công nghệ Tây An, huyện Đan Phượng với mức hỗ trợ cao nhất của nghị định 69/2009/NĐ-CP. Kết quả là cả 71 hộ dân đều đã nhận tiền đền bù.

Hiện nay công tác GPMB trường trung cấp nghề công nghệ Tây An vẫn còn tồn tại khoảng 16 hộ gia đình (tương đương khoảng hơn 3.000 m2) chưa nhận tiền đền bù. Tuy vậy, Trường trung cấp nghề Công nghệ Tây An vẫn đề nghị và đã được các Sở, ngành bàn giao một phần diện tích đã GPMB để Trường tiến hành xây dựng các modun đầu tiên theo quy hoạch. Trên cơ sở nhận thức rằng, sự nghiệp giáo dục (nhất là giáo dục đào tạo nghề) có vai trò quan trọng trong việc đào tạo nguồn nhân lực cho xã hội, đất nước, Trường trung cấp nghề công nghệ Tây An vẫn sẽ kiên trì mục đích đào tạo những ngành nghề quan trọng với quy mô thích hợp, phù hợp với đội ngũ giáo viên có trình độ kinh nghiệm trong lĩnh vực mỏ địa chất và phát triển nông nghiệp, nông thôn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi công xây dựng trường Trung cấp nghề công nghệ Tây An

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.