Theo dõi Báo Hànộimới trên

Học nhiều ngoại ngữ với Duolingo

Hiếu Nhung| 25/07/2014 05:52

(HNM) - Duolingo là chương trình học hoàn toàn miễn phí, cung cấp các bài học về 8 ngoại ngữ bao gồm tiếng Anh, Tây Ban Nha, Pháp, Đức, Brasil, Bồ Đào Nha, Italia và Hà Lan.



Đồng thời, Duolingo còn có chương trình dạy tiếng Anh cho người sử dụng 20 thứ tiếng khác, trong đó có tiếng Việt. Ứng dụng này được đánh giá cao bởi tạo cơ hội cho người đã thạo tiếng Anh vừa học thêm một ngôn ngữ khác vừa có thể ôn lại tiếng Anh. Ứng dụng Duolingo được sử dụng trên hệ điều hành iOS và Android, có giao diện đơn giản, đẹp mắt, các bài giảng phù hợp với mọi lứa tuổi.

Để sử dụng, người học đăng ký tài khoản miễn phí, có thể dùng tài khoản Facebook, Twitter, Google. Các bài học được thiết kế từ dễ đến khó với các chủ đề từ vựng, ngữ pháp khác nhau. Người ở trình độ thấp có thể tự học một cách dễ dàng nhờ sự hỗ trợ về hình ảnh và âm thanh. Các bài học không ngay lập tức yêu cầu người học phải nhớ kiến thức được cung cấp sẵn, mà được thiết kế dưới dạng trắc nghiệm để tạo hứng thú và tránh gây áp lực. Sau khi hoàn thành một nhóm bài học ở trình độ nào đó, người học phải thực hiện một bài kiểm tra kiến thức để tiếp tục các bài khó hơn. Trong quá trình đó, người học có thể tham khảo bí quyết học tập và tham gia thảo luận với các học viên khác hoặc với người quản lý trang. Đích đến của người học là chiếc cúp vô địch Mastered.

Để tăng tính hấp dẫn, ứng dụng như một trò chơi với các "mạng" hình trái tim có thể bị mất đi sau mỗi lần trả lời sai, có thưởng điểm và mua đồ chơi bằng các "lingo" kiếm được sau khi vượt qua một bài. Người học cũng có thể tạo nhóm học chung và thử tranh tài với những người học trong cùng cộng đồng Duolingo qua những bài trắc nghiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học nhiều ngoại ngữ với Duolingo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.