Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tạo điều kiện tiếp cận môi trường kinh doanh thực tế cho sinh viên

H.Đ| 27/07/2014 07:01

(HNMO) - Nestlé Việt Nam phối hợp cùng trường Đại học Công nghiệp và Đại học Sư phạm Kỹ thuật Tp.Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Cùng nhau vun đắp hạt mầm tài năng Việt”.

Các sinh viên tham gia một buổi thảo luận nhóm trong khuôn khổ chương trình.


Chương trình bao gồm các khóa đào tạo miễn phí hàng tuần về kỹ năng mềm như thuyết trình, giải quyết vấn đề, các bí quyết chinh phục nhà tuyển dụng...song song với đào tạo chuyên sâu về kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tiễn cùng với các chuyên gia Nestlé. Chương trình đầu tiên đã diễn ra trong vòng 4 tháng từ tháng 3 tới cuối tháng 7 năm 2014 với tổng cộng 45 khóa đào tạo trong gần 300 giờ, thu hút gần 400 sinh viên.

Trong khuôn khổ chương trình các sinh viên có buổi thăm quan nhà máy Nestlé, nơi các nhà quản lý và chuyên gia nhiều kinh nghiệm của Nestlé sẽ chia sẻ thêm về những thách thức kinh doanh thực tiễn, bổ sung thêm kiến thức về môi trường kinh doanh cho các bạn sinh viên.

Theo thống kê của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo năm 2012, trong 100% sinh viên mới ra trường, có đến 63% sinh viên không tìm được việc làm và 37% sinh viên còn lại cần được các nhà tuyển dụng huấn luyện lại những kỹ năng làm việc cần thiết. Lý do chính là vì sinh viên mới ra trường chỉ có kiến thức lý thuyết mà thiếu đi các kỹ năng thực hành và làm việc thực tế.

Bà Trương Bích Đào, Giám đốc nhân sự công ty Nestlé Việt Nam chia xẻ: “Để bổ sung kỹ năng làm việc thực tế cho sinh viên, chúng tôi cho rằng cách tốt nhất là liên kết giữa nhà trường và doanh nghiệp để tạo điều kiện cho sinh viên tiếp cận môi trường thực tế. Giống như một câu ngạn ngữ của người Anh “Practice makes perfect – Thực hành tạo nên sự hoàn thiện”, chúng tôi đem lại cho các bạn sinh viên cơ hội thực hành để tự hoàn thiện bản thận và từ đó nhanh chóng tìm được công việc phù hợp với năng lực và chuyên môn đã học trong trường đại học nhằm phát triển sự nghiệp tương lai một cách tốt nhất”.

Trong nhiều năm qua, Nestlé tổ chức nhiều hoạt động với mục đích tạo cơ hội việc làm cho các sinh viên mới ra trường như chương trình Hội chợ việc làm (Job Fair), hay chương trình Quản trị viên tập sự (Management Trainee), chương trình thực tập sinh (Internship). Hằng năm nhiều sinh viên tốt nghiệp xuất sắc tại các trường đại học đã nhận được cơ hội việc làm và phát triển nghề nghiệp tại Nestlé Việt Nam.

Trong báo cáo 100 môi trường làm việc lý tưởng nhất Việt Nam năm 2014 do hãng khảo sát thị trường Universum thực hiện trên 11.000 sinh viên của 27 trường Đại học và Cao đẳng tại Việt Nam được công bố vào tháng 6/2014, Nestle Việt Nam xếp thứ 3 trong “100 nhà tuyển dụng được yêu thích nhất ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG)” đối với sinh viên khối kinh tế và xếp thứ 7 đối với sinh viên trong tất cả các khối bao gồm Kinh tế, Kỹ thuật, Y Dược, Nhân Văn và Khoa học Tự nhiên”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạo điều kiện tiếp cận môi trường kinh doanh thực tế cho sinh viên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.