Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sinh viên Việt nổi bật tại chương trình "SCG – Thực tập sinh quốc tế"

H.Đ| 28/07/2014 07:53

(HNMO) - SCG, một trong những tập đoàn công nghiệp hàng đầu khu vực Đông Nam Á, vừa giới thiệu chương trình


Năm nay có 9 sinh viên Việt Nam được chọn vào chương trình, cùng các thực tập viên xuất sắc khác đến từ Campuchia, Indonesia, Myanmar và Philippines. Các sinh viên Việt Nam đang theo học năm 3, 4 các chuyên ngành Kỹ thuật, Khoa học xã hội, Quản trị kinh doanh và Luật, đã được trang bị những kiến thức quốc tế về Phát Triển Bền Vững cho Doanh Nghiệp cũng như những kỹ thuật chuyên môn hàng đầu thông qua các khóa đào tạo được cung cấp bởi SCG. Sau khóa huấn luyện từ ngày 15/06 đến 15/07, với thành tích xuất sắc đã đạt được, các thực tập sinh Việt Nam đã được đánh giá rất cao bởi các chuyên gia hàng đầu của SCG.

Để hội đủ điều kiện tham gia chương trình, các sinh viên phải trải qua một vòng tuyển chọn chặt chẽ, qua đó thể hiện thái độ và tầm nhìn toàn cầu của mình thông qua vòng bài luận và vòng phỏng vấn.

Ông Kiti Madiloggovit, Giám đốc nhân sự tập đoàn SCG, cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng khi thấy hàng ngàn sinh viên trên khắp Việt Nam đăng ký tham gia chương trình này. Một số quan điểm của các bạn đã khiến chúng tôi phải ngạc nhiên, bởi đó là biểu hiện của một tầm nhìn xa và tiềm năng để đưa Việt Nam phát triển hơn nữa”.

Ông Kiti Madiloggovit cũng cho biết thêm: "Sau thành công của năm 2013, đây là lần thứ hai SCG thực hiện chương trình thực tập sinh quốc tế này. Chương trình là một trong các hoạt động của SCG được thiết kế nhằm đánh dấu sự phát triển nguồn nhân lực trong tiến trình mở rộng hoạt động kinh doanh sang các nước Đông Nam Á".

Chương trình đã mang lại những kinh nghiệm quý báu cho các bạn sinh viên thông qua các chuyến tham quan các đơn vị sản xuất tiên tiến của SCG và các bài giảng của các chuyên gia SCG. Bên cạnh đó, các sinh viên của khu vực Đông Nam Á cũng đã có cơ hội thực hành các kỹ năng mềm như thuyết trình và làm việc theo nhóm thông qua khóa đào tạo chuyên ngành và các dự án thực tế. Không giống với bất kỳ một chương trình thực tập nào khác, "SCG - Thực tập sinh quốc tế" đã mang đến cho các bạn sinh viên khoảng thời gian thú vị và đáng nhớ để khám phá bản sắc văn hóa mới, kết bạn và học cách thích nghi trong một môi trường làm việc mới ở nước ngoài”.

Cao Anh Phúc, sinh viên năm 4, trường Đại học Lạc Hồng, ngành Điện tử viễn thông, chia sẻ: "Đối với tôi, chương trình SCG thực tập sinh quốc tế là một kỷ niệm khó quên, giúp định hướng cho sự nghiệp tương lai của tôi. SCG không chỉ được biết đến như một trong những tập đoàn công nghiệp lớn nhất ở khu vực Đông Nam Á, mà còn là một gia đình, nơi mà mọi người gắn kết với nhau như những người thân trong gia đình. Tôi đã có một khóa đào tạo nghề tại nhà máy giấy Siam Kraft của SCG Paper. Dù môi trường tại đây rất chuyên nghiệp, nhưng vẫn cởi mở và thân thiện. Chúng tôi rất ngạc nhiên với dây chuyền sản xuất tiên tiến của nhà máy cùng những cải tiến bền vững. Đây là một kinh nghiệm quý báu mà tôi không dễ gì có được ở một nơi nào khác”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sinh viên Việt nổi bật tại chương trình "SCG – Thực tập sinh quốc tế"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.