Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khởi động cuộc thi “Khám phá Canada A – Z” 2014 cho học sinh Việt

Quỳnh Chi| 20/08/2014 14:21

(HNMO) - Ngày 20-8, Đại Sứ Quán Canada tại Hà Nội và Tổng Lãnh Sự Quán Canada tại thành phố Hồ Chí Minh đã phát động một cuộc thi đầy thú vị mang tên

Cuộc thi kéo dài đến 30-9 dành cho tất cả học sinh trung học phổ thông Việt Nam trên toàn quốc mong muốn tìm hiểu, khám phá và trải nghiệm Canada. Điểm mới năm nay là cuộc thi còn khuyến khích các du học sinh Việt Nam hiện đang sinh sống và học tập tại Canada tham gia và phối hợp với các thí sinh tại Việt Nam để gửi bài dự thi.



Cuộc thi bao gồm 2 vòng. Trong vòng 1, Thí sinh tại Việt Nam được yêu cầu viết 03 bài tiểu luận bằng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp, mỗi bài dài không quá 150 từ. Mỗi bài tiểu luận viết về một trong ba chủ đề: văn hóa Canada, giáo dục Canada và triển vọng nghề nghiệp. Nội dung bài viết phải thể hiện được chủ đề của cuộc thi năm nay là “Khám phá văn hóa – Trải nghiệm giáo dục – Phát triển sự nghiệp”. Còn thí sinh tại Canada được yêu cầu viết 1 bài tiểu luận (từ 400 đến 500 từ) bằng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp về trải nghiệm du học tại Canada và triển vọng nghề nghiệp mà nền giáo dục Canada mang lại cho thí sinh trong tương lai. Các thí sinh có thể truy cập website www.duhoc-canada.vn và www.educationau-incanada.ca để tìm hiểu về Cananda và lấy ý tưởng cho bài tiểu luận của mình.

Tại vòng 2, 10 thí sinh tại Việt Nam và 10 thí sinh tại Canada với các bài tiểu luận xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn và bắt cặp ngẫu nhiên thành 10 cặp. Mỗi cặp thí sinh được yêu cầu làm một phim ngắn thể hiện chủ đề của cuộc thi năm nay: "Khám phá văn hóa – Trải nghiệm giáo dục – Phát triển sự nghiệp" và có liên quan đến Canada. 5 cặp thí sinh xuất sắc nhất sẽ được trao giải.

Giải nhất: Thí sinh tại Việt Nam sẽ nhận 01 chuyến học tập giao lưu văn hóa bằng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp trong 03 tuần tại Canada. Giải thưởng bao gồm toàn bộ chi phí vé máy bay khứ hồi đến Canada, học phí, và chi phí ăn ở. Thí sinh tại Canada sẽ nhận suất học bổng trị giá 2.000 đôla Canada và cơ hội thực tập tại Việt Nam.

Giải nhì: Thí sinh tại Việt Nam sẽ nhận 01 chuyến học tập giao lưu văn hóa bằng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp trong 02 tuần tại Canada. Giải thưởng bao gồm toàn bộ chi phí vé máy bay khứ hồi đến Canada, học phí, và chi phí ăn ở. Thí sinh tại Canada sẽ nhận suất học bổng trị giá 1.000 đô la Canada.

Giải ba: Thí sinh tại Việt Nam sẽ nhận 01 chuyến học tập giao lưu văn hóa bằng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp trong 01 tuần tại Canada. Giải thưởng bao gồm toàn bộ chi phí vé máy bay khứ hồi đến Canada, học phí, và chi phí ăn ở. Thí sinh tại Canada sẽ nhận suất học bổng trị giá 500 đôla Canada.

02 giải khuyến khích: dành cho các cặp thí sinh đứng hạng 4 và hạng 5, mỗi thí sinh sẽ được nhận 200 đôla Canada.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi động cuộc thi “Khám phá Canada A – Z” 2014 cho học sinh Việt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.