Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chuyển từ chú trọng bằng cấp sang năng lực

Minh Đức| 21/08/2014 06:17

(HNM) - Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của năm học này là phát triển, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo...


Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của năm học này là phát triển, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, nhằm mục tiêu để mỗi nhà giáo có nhận thức đúng và hành động thiết thực, hiệu quả để triển khai các hoạt động đổi mới của ngành, góp phần thực hiện thành công Chương trình hành động của Chính phủ về thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TƯ.

Để nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, năm học 2014-2015, Bộ GD-ĐT sẽ nghiên cứu để chuyển việc đánh giá giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở GD theo hướng từ chỗ chú trọng bằng cấp sang chú trọng năng lực, kết quả công tác, uy tín đối với đồng nghiệp, HS và phụ huynh HS; tập trung triển khai đổi mới mục tiêu, nội dung, phương pháp, hình thức đào tạo, bồi dưỡng của các trường sư phạm; xây dựng kế hoạch bồi dưỡng, đào tạo lại đội ngũ giáo viên phổ thông đáp ứng yêu cầu triển khai chương trình GD phổ thông mới vào năm 2016.

Cũng trong năm học này, Bộ GD-ĐT tập trung nghiên cứu, đề xuất các chính sách cho các cơ sở đào tạo giáo viên và sinh viên học ngành sư phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyển từ chú trọng bằng cấp sang năng lực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.