Theo dõi Báo Hànộimới trên

Pháp phong tặng Bắc đẩu bội tinh cho Hiệu trưởng ĐH Hoa Sen

Nghiêm Ý| 22/08/2014 15:01

(HNMO) - Tổng thống nước Cộng hòa Pháp vừa ký sắc lệnh phong tặng huân chương Bắc đẩu bội tinh bậc Hiệp sĩ cho tiến sĩ Bùi Trân Phượng - Hiệu trưởng Đại học Hoa Sen.

TS. Bùi Trân Phượng, Hiệu trưởng trường ĐH Hoa Sen.


Huân chương Bắc Đẩu bội tinh là huân chương cao quý nhất của nước Pháp do cơ quan Grande chancellerie de la Légion d'honneur thuộc Bộ tư pháp của nhà nước Pháp quản lý. Huân chương Bắc Đẩu bội tinh dành cho những công trạng lỗi lạc đã đóng góp cho nước Pháp, mỗi năm chỉ trao 5 đề cử, 3 giải dành cho lĩnh vực dân sự và 2 giải dành cho lĩnh vực quân sự.

TS. Bùi Trân Phượng nhận huân chương Bắc Đẩu bội tinh à một trong những tiêu điểm nổi bật trong giới học thuật và giảng dạy Đại học trong tuần qua. Việc nhận Huân chương Quốc công bậc Hiệp sĩ lần này là một trong những cột mốc quan trọng đối với cá nhân TS. Bùi Trân Phượng nói riêng và toàn thể ĐH Hoa Sen nói chung, bởi lẽ nó đã đánh dấu những cống hiến quan trọng về lĩnh vực học thuật, nghiên cứu và đào tạo giáo dục. Ngoài ra, sự kiện trên còn khẳng định hướng đi đúngđắn của nhà trường trong công tác đào tạo chính quy và hợp tác quốc tế đã vàđang được các đối tác đánh giá cao, đặc biệt là cộng đồng Pháp ngữ.

Được biết vào ngày 30/3/2012, Tổng thống nước Cộng hòa Pháp cũng đã ký sắc lệnh trao tặng Huân chương Quốc công bậc Hiệp sĩ cho TS. Bùi Trân Phượng - Hiệu trưởng trường ĐH Hoa Sen bởi những đóng góp trong việc phát triển ngôn ngữ và văn hóa Pháp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pháp phong tặng Bắc đẩu bội tinh cho Hiệu trưởng ĐH Hoa Sen

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.