Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Kỹ năng học tập chuyên sâu cho học sinh thế kỷ 21”

H.Đ| 22/08/2014 18:56

(HNMO) - Hội thảo do Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, Microsoft và Hội đồng Anh phối hợp tổ chức diễn ra hôm nay (22/8) tại Hà Nội.


Tham dự Hội thảo có Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển, Đại sứ bổ nhiệm Vương quốc Anh và Bắc Ai Len tại Việt Nam - ông Giles Lever, Giám đốc quốc gia Hội đồng Anh Việt Nam - bà Cherry Gough và ông Bùi Đình Trường - Giám đốc khối Doanh nghiệp nhà nước và chính phủ - Microsoft Việt Nam.

Hội thảo được tổ chức nhằm mục đích cung cấp thông tin đến các nhà hoạch định chính sách, các nhà quản lý, các chuyên gia giáo dục và giáo viên về các thực tiễn dạy và học sáng tạo để nâng cao khả năng phát triển các kỹ năng cần thiết trong thế kỷ 21 cho học sinh. Hội thảo là cơ hội để các đại biểu trong khu vực và quốc tế giao lưu, chia sẻ về phát triển chính sách và thực tiễn thành công trong việc nâng cao chất lượng dạy và học, sử dụng công nghệ thông tin và kỹ thuật số trong đổi mới giáo dục.

Nội dung Hội thảo tập trung vào tám kỹ năng học tập chuyên sâu cần trang bị cho học sinh ở cấp học trung học cơ sở, bao gồm: xử lý tình huống thực tế, giao tiếp, sáng tạo, tư duy phản biện, hợp tác, giáo dục nhân cách, kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin vào học tập và đời sống và kỹ năng để trở thành công dân toàn cầu.

Microsoft và Hội đồng Anh là hai tổ chức quy mô toàn cầu với kinh nghiệm lâu năm trong hai nội dung học tập chuyên sâu quan trọng là ứng dụng công nghệ thông tin và công dân toàn cầu. Quan trọng hơn, Microsoft và Hội đồng Anh đã xây dựng được mạng lưới đối tác trường học trên toàn thế giới thông qua chương trình Đối tác Giáo dục của Microsoft và Kết nối lớp học của Hội đồng Anh. Đây là những thế mạnh riêng có để hai tổ chức này hỗ trợ bộ giáo dục và đào tạo ở các quốc gia đưa các sáng kiến ứng dụng kỹ năng học tập chuyên sâu vào nhà trường.

120 đại biểu là các nhà hoạch định chính sách, quản lý giáo dục, các trường học tại Việt Nam, Vương quốc Anh và một số quốc gia ASEAN khác chia sẻ những phương pháp sáng tạo mới để truyền cảm hứng học tập tới học sinh với sự hỗ trợ của Công nghệ thông tin, cách để truyền đạt cho các em học sinh những kỹ năng cần thiết để trở thành một công dân toàn cầu trong thế kỷ 21 cũng như tích hợp kỹ năng sáng tạo và tưởng tượng trong trường học thông qua những điển hình tiêu biểu tại Việt Nam và quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Kỹ năng học tập chuyên sâu cho học sinh thế kỷ 21”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.