Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Hiệu trưởng quyết định việc cho học sinh nghỉ học tránh bão

Thống Nhất| 16/09/2014 19:12

(HNMO) - Để bảo đảm tuyệt đối an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, sinh viên và học sinh, các nhà trường phải dừng ngay các hoạt động, sinh hoạt tổ chức ngoài trời.

Hiệu trưởng các nhà trường chủ động quyết định và thông báo tới các bậc phụ huynh, sinh viên và học sinh về việc nghỉ học (nếu thấy cần thiết). Nguồn: Internet


Theo chỉ đạo, để bảo đảm tuyệt đối an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, sinh viên và học sinh, các nhà trường phải dừng ngay các hoạt động, sinh hoạt tổ chức ngoài trời. Căn cứ tình hình thực tế của thời tiết khi cơn bão đổ bộ (dự kiến vào đêm 16-9, sáng 17-9-2014), hiệu trưởng các nhà trường chủ động quyết định và thông báo tới các bậc phụ huynh, sinh viên và học sinh về việc nghỉ học (nếu thấy cần thiết), đồng thời bố trí lực lượng để quản lý những học sinh vẫn đến trường; phân công lực lượng ứng trực để kịp thời giải quyết những tình huống bất thường. Nếu có những sự cố bất thường xảy ra trong mưa bão, úng ngập, các nhà trường có trách nhiệm thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin báo cáo theo quy định của Sở GD-ĐT Hà Nội.

Các nhà trường, đặc biệt là các trường học vùng nông thôn, miền núi và các lớp điểm lẻ, lớp học ở địa bàn khó khăn cần khẩn trương có phương án phòng chống mưa bão, ngập úng; kiểm tra, rà soát toàn bộ cơ sở vật chất của đơn vị để có biện pháp phòng tránh hiệu quả, đặc biệt chú ý đến các công trình đang thi công, sửa chữa dở dang, các công trình có độ an toàn thấp, các phòng thí nghiệm, phòng máy tính, thư viện, phòng học bộ môn, các xưởng thực hành; có biện pháp sơ tán ngay các trang thiết bị dạy học, kho sách đến nơi an toàn, tránh ngập nước.

Các nhà trường thực hiện tốt phương án ứng phó trước, trong và sau bão, mưa lũ; chủ động phối hợp với các cơ quan trên địa bàn để tiến hành vệ sinh môi trường sau khi xảy ra mưa bão, úng ngập, nhanh chóng ổn định các hoạt động sinh hoạt, dạy học.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Hiệu trưởng quyết định việc cho học sinh nghỉ học tránh bão

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.