Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tặng quà 87 học sinh là con cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở Trường Sa

Thống Nhất| 18/09/2014 06:13

(HNM) - Ngày 17-9, Sở GD-ĐT Hà Nội tổ chức buổi gặp mặt các HS là con của cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại quần đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa). Toàn thành phố có 87 HS thuộc diện này, hiện đang theo học tại các trường thuộc 24 quận, huyện, thị xã.


Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Nguyễn Hữu Độ cho biết, đây là cuộc gặp mặt nhằm bày tỏ lòng biết ơn của hậu phương đối với những người con trung hiếu đang ngày đêm làm nhiệm vụ canh giữ biển trời quê hương; cũng là lời hứa, lời cam kết của ngành GD-ĐT Thủ đô với việc chăm sóc, giáo dục HS là con em các cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ngoài hải đảo, góp phần động viên các cán bộ, chiến sĩ yên tâm công tác. Mỗi HS được tặng một phần quà gồm sách, đồ dùng học tập, mũ bảo hiểm và 2 triệu đồng tiền mặt. Phát biểu tại buổi gặp mặt, đại diện phụ huynh HS cho biết, cuộc gặp mặt đầy ý nghĩa này là sự chia sẻ, động viên rất lớn với những gia đình có chồng, con là cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ngoài biển đảo.

Từ cuối năm học 2013-2014 đến nay, ngành GD-ĐT Thủ đô đã có nhiều hoạt động thiết thực như ủng hộ chương trình "Chung sức vì biển đảo" hơn 600 triệu đồng, ủng hộ Quỹ Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa 250 triệu đồng; khối quận, huyện nộp trực tiếp cho Mặt trận Tổ quốc hơn 4 tỷ đồng…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tặng quà 87 học sinh là con cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở Trường Sa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.