Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sôi nổi các hoạt động Ngày sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc lần thứ 10

Theo ĐCSVN| 21/09/2014 14:43

Tiếp nối các hoạt động kỷ niệm ngày Quốc khánh 2/9 và chào mừng 60 năm ngày giải phóng Thủ đô 10/10, ngày 21/9 - Ngày sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc lần thứ 10 đã diễn ra tại Trường Đại học Soongsil, thủ đô Seoul.


Ngày sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc do Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc (VSAK), Trường Đại học Soongsil và Công ty xây dựng Hanshin phối hợp tổ chức với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam.

Tham dự sự kiện có Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Phạm Hữu Chí, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Phạm Tiến Vân, cán bộ nhân viên Đại sứ quán, đại diện các cơ quan ban ngành của Việt Nam tại Hàn Quốc..., ông Chue Yong-son, Chủ tịch Công ty xây dựng Hanshin, ông Lý Hy Hiên, Chủ tịch danh dự Hội Hữu nghị Hàn-Việt, đồng thời là Chủ tịch dòng họ Lý Hoa Sơn.


Một tiết mục văn nghệ của các nữ sinh viên Việt Nam. (Ảnh: ATP)



Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Ngọc Hoàn, Chủ tịch VSAK, đã điểm lại những hoạt động tiêu biểu của VSAK trong thời quan qua trên tất cả các mặt từ công tác tổ chức Hội, phong trào văn thể, nghiên cứu khoa học (tổ chức thành công 2 hội thảo khoa học ngành tự nhiên và khoa học xã hội) đến các hoạt động đầy ý nghĩa hướng về quê hương đất nước như ủng hộ nạn nhân chất độc da cam/dioxin, "góp đá xây Trường Sa," hướng về biển đảo quê hương, quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bão lũ... với tổng giá trị hàng nghìn USD. Nhiều sinh viên xuất sắc đã vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Hơn 900 sinh viên, lưu học sinh Việt Nam ở các chi hội trên khắp Hàn Quốc đã nô nức về tham dự ngày hội lớn nhất năm trong tiết trời cuối thu khá dễ chịu tại ngôi trường Soongsil với lịch sử 117 năm xây dựng và phát triển. Những tà áo dài thướt tha, đầy màu sắc của các thiếu nữ Việt Nam cùng nụ cười rạng rỡ làm cho bầu không khí sự kiện thêm ý nghĩa.

Trong bài phát biểu chào mừng, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đánh giá cao ý nghĩa quan trọng của Ngày sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc lần thứ 10 cũng như vai trò của VASK, đồng thời mong muốn các sinh viên, lưu học sinh sẽ học tập thật tốt, có những đóng góp thiết thực cho Tổ quốc, giúp đưa quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam – Hàn Quốc tiếp tục phát triển mạnh trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục, thể thao, lao động... đúng như khát vọng hữu nghị của nhân dân hai nước.

Cùng với Đại hội thể dục thể thao sinh viên Việt Nam toàn Hàn Quốc lần thứ 7 vừa diễn ra tháng 8/2014, Ngày sinh viên Việt Nam là một hoạt động thường niên tiêu biểu của VSAK nhằm tạo sân chơi, thắt chặt tình đoàn kết, tương trợ lẫn nhau của hơn 5.000 sinh viên, lưu học sinh sau những ngày học tập, nghiên cứu trên đất nước bạn, đồng thời góp phần quảng bá hình ảnh tốt đẹp về đất nước, con người và trí tuệ Việt Nam đến người dân Hàn Quốc và bạn bè quốc tế.

Nhân dịp này, Đại sứ Phạm Hữu Chí cũng tặng kỷ niệm chương của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cho ông Chue Yong-son, Chủ tịch Công ty xây dựng Hanshin; bằng khen cho các cá nhân và tập thể đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2013-2014 vừa qua.

Bên cạnh các tiết mục văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian đậm đà bản sắc dân tộc và giao lưu Việt Nam – Hàn Quốc, các đại biểu và sinh viên tham dự cũng có dịp thưởng thức những món ăn truyền thống Việt Nam./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sôi nổi các hoạt động Ngày sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc lần thứ 10

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.