Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiền đề cho việc thành lập Đại học Quốc tế Việt-Anh

H.Đ| 02/10/2014 17:47

(HNMO) - Ngày 2/10/2014, Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt – Anh chính thức ra mắt, trụ sở tại Đại học Đà Nẵng. Đây là tiền đề cho việc thành lập Đại học Quốc tế Việt - Anh trong tương lai.

Cắt băng khánh thành Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt-Anh. Nguồn: Báo Đà Nẵng.


Buổi lễ ra mắt có sự tham dự của tân Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam Giles Lever cùng Giáo sư – Tiến sỹ Bùi Văn Ga, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Giáo sư Julia King, Hiệu trưởng Đại học Aston, Vương quốc Anh và là Đại sứ Doanh nghiệp của Cơ quan Thương mại và Đầu tư Vương quốc Anh (UKTI), Phó Giáo sư – Tiến sỹ Trần Văn Nam, Giám đốc Đại học Đà Nẵng, bà Cherry Gough, Giám đốc Hội đồng Anh Việt Nam, đại diện cho những đơn vị thực hiện và hỗ trợ thực hiện dự án thành lập Đại học Quốc tế Việt Anh.

Việc thành lập Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt Anh là thành quả quan trọng sau khi Biên bản ghi nhớ về việc thành lập Đại học Việt – Anh được ký vào tháng Một năm 2013 tại London, với sự chứng kiến của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nhân chuyến thăm Vương quốc Anh của ông.

Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt – Anh và Đại học Quốc tế Việt – Anh trong tương lai ra đời từ hợp tác đối tác giữa Đại học Đà Nẵng, Đại học Aston (Vương quốc Anh) với sự hỗ trợ của Hội đồng Anh. Đại học Aston là một trong những đại học nghiên cứu thuộc top 10 đại học hàng đầu Vương quốc Anh về đào tạo ra các triệu phú tương lai, cũng như khả năng được tuyển dụng của sinh viên sau khi tốt nghiệp; vì vậy, điểm nổi bật trong định hướng phát triển của Đại học Quốc tế Việt – Anh là định hướng nghiên cứu và gắn đào tạo với nhu cầu của doanh nghiệp.

Hạt nhân của Viện là Trung tâm Nghiên cứu UK – ASEAN được đầu tư bởi Hội đồng Anh, Đại học Aston và Đại học Đà Nẵng. Đây là nơi phát triển và vun đắp năng lực nghiên cứu cho các nhà khoa học trong lĩnh vực Điện tử - Viễn thông, Công nghệ sinh học, Tài chính – Kế toán. Trung tâm Nghiên cứu UK – ASEAN cũng sẽ là đầu mối trao đổi những kết quả nghiên cứu và thúc đẩy hợp tác nghiên cứu giữa Vương quốc Anh với Việt Nam cũng như nhiều quốc gia trong khu vực ASEAN.

Trong buổi Lễ ra mắt Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt Anh, chương trình Dự bị đại học ngắn hạn 1 năm (Foundation programme) được giới thiệu.Chương trình nhằm bảo đảm sinh viên sẽ có vốn tiếng Anh đủ để nộp hồ sơ vào các đại học quốc tế hàng đầu với mục tiêu đầu ra IELTS từ 6.5 trở lên. Ngoài ra, chương trình còn trang bị cho học sinh những công cụ nghiên cứu cần thiết ở bậc học cao hơn, cũng như những kiến thức chuyên ngành nền tảng cho các chương trình đại học và sau đại học mà sinh viên muốn theo đuổi.

Với những sinh viên sẽ theo học tại Đại học Việt – Anh, họ sẽ có cơ hội làm việc tại các công ty, tập đoàn lớn kể từ năm thứ hai. Đây là điểm khác biệt trong định hướng đào tạo của Đại học Việt – Anh, khai thác những kinh nghiệm của Đại học Aston trong việc tăng cường sự tham gia của doanh nghiệp trong quá trình xây dựng chương trình đào tạo cũng như xây dựng mối quan hệ chặt chẽ giữa nhà trường và doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tiền đề cho việc thành lập Đại học Quốc tế Việt-Anh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.