Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bảo tồn di sản qua trưng bày ảnh và các lớp học về môi trường

H.H| 18/10/2014 13:55

(HNMO) – Ngày 18/10, Panasonic Việt Nam và UNESCO Hà Nội đồng tổ chức Trưng bày ảnh “Khám phá di sản thế giới” và Chương trình giáo dục môi trường toàn cầu tại Hoàng Thành Thăng Long, Hà Nội.

Một số bức ảnh được trưng bày.


Lễ khai mạc trưng bày ảnh “Khám phá di sản thế giới” được tổ chức tại khu di sản với sựó mặt của đại diện các ban, ngành, các trung tâm quản lý bảo tồn di sản thế giới tại Việt Nam và trên 200 học sinh từ 9 trường trên địa bàn Hà Nội

Trưng bày ảnh “Khám phá di sản thế giới” là sáng kiến của văn phòng UNESCO Hà Nội với sự tài trợ của Panasonic nhằm quảng bá vẻ đẹp độc đáo ẩn chứa trong 8 di sản thế giới của Việt Nam bên cạnh các Khu Di sản thế giới trên khắp hành tinh cho công chúng. Trưng bày ảnh được dựng lập thể với các khối tam giác cấu thành từ những hình vuông cơ bản. Nhờ kết cấu độc đáo này, dù hình ảnh các khu di sản được trưng bày riêng nhưng vẫn giữ được mối liên kết, tạo ra sự hài hòa giữa di sản tự nhiên và văn hóa, giữa di sản Việt Nam và các quốc gia khác. Trưng bày ảnh bao gồm hai khu vực chính, khu vực thứ nhất giới thiệu hình ảnh của 12 di sản thế giới trong khi khu vực thứ hai trưng bày những bức ảnh của các nhiếp ảnh gia trong nước và quốc tế, ghi lại vẻ đẹp của các di sản Việt Nam qua nhiều góc độ.


Cũng trong lễ khai mạc, Panasonic đã vinh danh 15 em học sinh trong cuộc thi thường niên Nhật Ký Xanh. Trong cuốn nhật ký của mình, các em đã thể hiện bằng tranh những ý tưởng sáng tạo để bảo vệ môi trường cũng như tuyên truyền phổ biến để tạo thói quen sống xanh hơn trong cộng đồng.

Tham dự chương trình, các vị khách quý đồng thời có thể tham quan khu trưng bày những sản phẩm công nghệ Panasonic đang được sử dụng để bảo tồn di sản và mang lại phong cách sống xanh cho mọi người trên toàn thế giới. Lớp thực nghiệm “Công nghệ xanh” đồng thời được tổ chức cho 100 học sinh, nơi các em được nhân viên công ty Panasonic Việt Nam hướng dẫn lắp ráp mô hình ô tô năng lượng mặt trời, ô tô chong chóng gió và làm pin khô, giúp các em có những trải nghiệm trực tiếp với công nghệ sản xuất và lưu trữ năng lượng.

Các lớp học giáo dục môi trường toàn cầu và lớp thực nghiệm sinh thái đã được Panasonic liên tục được tổ chức trong suốt ba năm qua tại Việt Nam để chắp cánh cho những ước mơ của trẻ em trên cả nước. Trong đó, chương trình giáo dục môi trường cho các em học sinh tiểu học và trung học cơ sở đặc biệt được quan tâm và coi trọng.

Trong khuôn khổ sự kiện, nhóm làm phim trường THCS Phan Chu Trinh gồm 6 em học sinh lớp 8 đã giành giải nhất với bộ phim Innocence (Thơ ngây) trong lễ trao giải chương trình Qua ống kính trẻ thơ (Kids Witness News) 2014.

Bên cạnh bộ phim “Innocence” của đội trường Phan Chu Trinh đạt giải nhất, ban tổ chức còn trao giải nhì cho bộ phim “Unlock” của đội 2 trường Hà Nội Amsterdam, giải ba cho bộ phim “All those moments” của đội trường Marie Curie, giải đề tài đương đại cho bộ phim “Indispensable” của đội 1 trường Hà Nội Amsterdam, giải Chỉ đạo diễn xuất cho đội trường Mỹ Đình với bộ phim “Sleeping child”, giải Ý tưởng thể hiện cho bộ phim “Chúng tôi không phải là thuốc” của đội trường Trung Hòa và giải Thông điệp vì môi trường và cuộc sống cho bộ phim “Reflection” của đội Tô Hoàng.

Năm 2013, bộ phim mang tên “Điều quan trọng nhất” của đội trường Lô-mô-nô-xốp là đại diện Việt Nam đã dành giải “Ý tưởng sáng tạo” tại lễ trao giải chương trình qua ống kính trẻ thơ khu vực Châu Á Thái Bình Dương diễn ra tại Singapore.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo tồn di sản qua trưng bày ảnh và các lớp học về môi trường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.