Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những buổi sinh hoạt đầu tuần bổ ích

Bài, ảnh: Thùy Ngân| 21/10/2014 07:04

(HNM) - Đã thành nét truyền thống, cứ vào sáng thứ hai hằng tuần, Trường Tiểu học Thành Công B (quận Ba Đình) lại tổ chức buổi sinh hoạt tập thể dưới cờ Tổ quốc. Tất cả chủ đề tuyên truyền được truyền tải thông qua các tiết mục văn nghệ ca múa nhạc kịch.

Tiết mục biểu diễn trong chương trình tuyên truyền về an toàn giao thông của lớp 3A5 Trường Tiểu học Thành Công B.



Chủ đề buổi sinh hoạt đầu tiên mở đầu năm học 2014-2015 là chương trình tuyên truyền Tháng an toàn giao thông với khẩu hiệu "Đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi tham gia giao thông" với sự tham gia của phần lớn học sinh lớp 3A5 đã tạo nên một buổi trình diễn hoành tráng. Trên nền nhạc bài hát "Từ một ngã tư đường phố", tiếng hát, điệu múa hòa quyện đã đem lại không khí sôi động, phấn khích. Màn giao lưu về Luật Giao thông đường bộ được chuẩn bị chu đáo từ câu hỏi đến hình ảnh biển báo minh họa. Rất nhiều học sinh xung phong lên trả lời câu hỏi. Đây là cơ hội để đánh giá sự hiểu biết của các em về an toàn giao thông, trong đó, phải kể đến những câu trả lời tuy chưa hoàn toàn khớp với đáp án nhưng lại để lại ấn tượng thú vị về sự ngộ nghĩnh của trẻ thơ. Ngạc nhiên hơn cả, toàn bộ chương trình công phu, từ hát múa, trang phục, đạo cụ biểu diễn không phải thuê mà đều do cô giáo Kim Vinh, chủ nhiệm lớp 3A5 dàn dựng. Là một cô giáo dạy giỏi, yêu văn hóa nghệ thuật, cô Vinh đã tìm tòi nghiên cứu, biên đạo toàn bộ chương trình. Cô giáo Vinh tâm sự: "Được nhà trường tin tưởng giao nhiệm vụ tổ chức chương trình tuyên truyền giáo dục dưới cờ đầu tiên của năm học là lúc vừa mới tiếp cận làm quen với học sinh nên cũng có những thuận lợi và khó khăn nhất định. Tuy nhiên, kết quả buổi diễn thành công ngoài mong đợi, được nhà trường đánh giá cao, học sinh hào hứng là phần thưởng xứng đáng cho sự nỗ lực của cả cô và trò".

Bằng kinh nghiệm giảng dạy của mình, cô Vinh cho biết, trẻ nhỏ là lứa tuổi rất dễ dạy dỗ giáo dục. Khi các con đã nắm vững kiến thức sẽ trở thành những người thực hiện tốt, sẽ làm gương vận động, lan tỏa việc làm của mình tới những người xung quanh.

Theo Hiệu trưởng Phạm Thị Yến, buổi sinh hoạt sáng thứ hai đầu tuần đã trở thành nét đẹp truyền thống của nhà trường. Năm nào cũng vậy, trừ tuần lễ đầu và cuối năm học dành cho khai giảng và bế giảng, còn lại 35 tuần học là 35 buổi tuyên truyền. Mỗi lớp sẽ được phân công thực hiện một chương trình với chủ đề cụ thể, phù hợp với từng thời điểm, như Giữ gìn môi trường xanh - sạch - đẹp, An toàn giao thông, Biển đảo, Phòng chống dịch bệnh - tai nạn thương tích, Giới thiệu sách… và đều được thể hiện dưới dạng sân khấu hóa, giúp học sinh dễ hiểu và nhớ lâu. Không chỉ tuyên truyền giáo dục kiến thức, buổi sinh hoạt còn nhằm khuyến khích giáo viên mạnh dạn tìm tòi phương pháp giáo dục sáng tạo, học sinh được tham gia, được thể hiện bản thân và phát triển tài năng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những buổi sinh hoạt đầu tuần bổ ích

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.