Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chưa quyết định số nguyện vọng tối đa thí sinh được đăng ký xét tuyển

Khánh Vũ| 22/10/2014 06:53

(HNM) - Theo thông tin đăng tải trên một số phương tiện thông tin đại chúng những ngày gần đây, Bộ GD-ĐT quy định thí sinh sẽ được đăng ký xét tuyển tối đa 6 nguyện vọng, xếp thứ tự ưu tiên từ 1 đến 6.


Trong thời hạn 20 ngày kể từ khi công bố kết quả thi và kết quả xét tốt nghiệp THPT, thí sinh nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển cho trường đã đăng ký nguyện vọng có thứ tự ưu tiên cao nhất. Sau khi có kết quả xét tuyển vòng đầu tiên, các trường ĐH được Bộ GD-ĐT giao chủ trì tổ chức thi in phiếu chứng nhận kết quả thi cho các thí sinh chưa trúng tuyển ở vòng xét tuyển đầu tiên... Tuy nhiên, khi trao đổi rõ hơn về thông tin này, đại diện Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT) cho biết, đây mới chỉ là một trong những đề xuất được đưa ra để bàn thảo chứ chưa phải quyết định chính thức.

Được biết, hiện Bộ GD-ĐT vẫn đang cân nhắc tìm biện pháp làm sao để bảo đảm quyền lợi của thí sinh, đồng thời không làm phức tạp công tác tuyển sinh của các trường trong việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển ĐH, CĐ 2015 của thí sinh. Quyết định cuối cùng sẽ được công bố tại Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ 2015.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chưa quyết định số nguyện vọng tối đa thí sinh được đăng ký xét tuyển

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.