Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lan tỏa “Giảng đường tươi đẹp”

Lam Phong| 26/10/2014 06:42

(HNM) -

SIB là một trong số ít dự án hai lần liên tiếp giành giải tại chương trình "Sáng kiến phòng chống tham nhũng Việt Nam VACI" do Thanh tra Chính phủ phối hợp với Ngân hàng Thế giới tổ chức năm 2011 và 2013.

Mục tiêu của dự án là nhằm phổ biến những giá trị đạo đức trong mối quan hệ thầy trò, hướng tới một giảng đường không tiêu cực. Điểm làm nên sự khác biệt của "Giảng đường tươi đẹp" là không lên án hay tố cáo những hiện tượng tham nhũng mà chỉ tập trung đề cao những giá trị đạo đức tốt đẹp trong mối quan hệ giữa thầy và trò từ xưa đến nay, từ đó giúp mọi người thực hiện một cách tự giác, tự nguyện chứ không bị gò ép. Trong giai đoạn 1, dự án đã tổ chức các hoạt động như: Cuộc thi Ấn tượng thầy trò, cuộc thi hát SIB Sing and Show, SIB Festival và đặc biệt là xây dựng được "Bộ quy tắc ứng xử giữa thầy và trò" gồm 6 điều và 1 bộ hướng dẫn. Ở giai đoạn 2, SIB không bó gọn trong Học viện Báo chí và Tuyên truyền mà mở rộng ở quy mô ra nhiều trường đại học, tạo được sự quan tâm và cổ vũ của các thầy cô giáo, sinh viên. Đầu tháng 10 này, SIB tổ chức thành công "SIB Festival 2014 - Ngày hội thầy trò nói không với tham nhũng" để tổng kết giai đoạn 2 của dự án với nhiều hoạt động sôi nổi như: Hội trại "Trường học Tottochan", nhảy flashmob, ra mắt sách "Giảng đường tươi đẹp - Từ bài học đến cuộc sống"…

Trưởng ban Truyền thông của Dự án SIB giai đoạn 1 Nguyễn Ngọc Ánh chia sẻ: "Sau khi tốt nghiệp, chính nền tảng kiến thức đã học và những kinh nghiệm tổ chức Dự án SIB đã giúp ích cho mình rất nhiều trong quá trình làm việc. Mình luôn được mọi người tin tưởng giao phó nhiều công việc và nhiệm vụ bởi vì ở bất kỳ nơi đâu cũng luôn cần những người trẻ nhiệt huyết, minh bạch và dám nghĩ, dám làm".

TS Nguyễn Ngọc Oanh, Chủ nhiệm dự án cho biết: SIB đã tổ chức được nhiều hoạt động truyền thông về ý thức phòng chống tham nhũng trong giảng đường đại học như các talkshow, radio bàn về mối quan hệ thầy trò, sự minh bạch, liêm chính trong giáo dục… Hoạt động của SIB đã lan tỏa đến nhiều trường đại học tại Hà Nội. Theo TS Oanh, SIB đã có những bước tiến không nhỏ, phát triển và truyền thông rộng rãi về sự minh bạch trong học đường, xây dựng mối quan hệ thầy trò trong sáng. Dự án hy vọng sẽ góp phần củng cố hơn nữa niềm tin vào một tương lai tươi đẹp, minh bạch hơn cho ngành giáo dục đại học.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lan tỏa “Giảng đường tươi đẹp”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.