Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trường tự chủ hoàn toàn được tự quyết mức học phí

Quỳnh Phạm| 28/10/2014 06:07

(HNM) - Ngày 27-10, Bộ GD-ĐT đã công bố để lấy ý kiến đóng góp cho dự thảo Nghị định quy định cơ chế hoạt động, cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, số người làm việc và tài chính đối với đơn vị sự nghiệp công lập trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo.


Theo dự thảo này, các đơn vị sự nghiệp giáo dục được chia làm 3 loại: Tự chủ hoàn toàn, tự chủ một phần và chưa tự chủ. Lộ trình tính giá dịch vụ giáo dục, đào tạo sử dụng ngân sách nhà nước từ năm 2015 đến 2018 được chia làm 3 giai đoạn.

Dự thảo quy định cách tính học phí cụ thể với từng loại hình đơn vị giáo dục. Đơn vị tự chủ hoàn toàn được tự quyết định mức học phí nhưng học phí bình quân tối đa bằng mức trần học phí do Nhà nước quy định cộng với khoản chi thường xuyên ngân sách nhà nước cấp bình quân cho mỗi sinh viên công lập trong cả nước.

Đối với đơn vị tự chủ một phần, học phí nằm trong phạm vi khung giá do Nhà nước quy định. Đối với đơn vị chưa tự chủ, trường hợp Nhà nước quy định giá cụ thể, đơn vị thu theo mức giá do cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành... Đối với dịch vụ giáo dục, đào tạo không sử dụng ngân sách nhà nước, các đơn vị được xác định giá dịch vụ theo quy định của pháp luật về giá.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường tự chủ hoàn toàn được tự quyết mức học phí

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.