Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xử lý nghiêm vi phạm vệ sinh ATTP tại cổng trường học

Hương Anh| 28/10/2014 15:21

(HNMO) - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc vừa yêu cầu sở, ngành liên quan, UBND quận, huyện, thị xã kiểm tra, xử lý nghiêm tình trạng vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm tại cổng trường học.

Những món đồ không có nhãn mác, không rõ nguồn gốc xuất xứ được bán trên chiếc xe đạp cũ kỹ. Ảnh: Bích Thảo, báo Lao Động.


Trước đó, Báo Lao động đăng bài “Đồ ăn bẩn lại quây trường học”, với nội dung: “Cơ quan chức năng (lực lượng dân phòng và công an phường) từng ra quân quyết liệt khi báo chí phản ánh về tình trạng mất an toàn vệ sinh thực phẩm tại các cổng trường. Nhà trường ở nhiều nơi cũng đã dặn dò các em học sinh trong những buổi sinh hoạt trên sân trường. Khi đó, tình trạng hàng rong “vây” cổng trường đã tạm lắng. Nhưng chỉ được một thời gian, khi tình hình “yên ắng” là những chủ gánh hàng rong lại lập tức xuất hiện và mời chào các món bắt mắt với học sinh. Ở độ tuổi các em, thật khó để phân biệt tốt - xấu, lợi - hại với những món đồ ăn thường ngày có vẻ “vô hại” ngay ngoài cổng trường...”.

Tại Công văn số 7208/VP-VX, ban hành ngày 27/10/2014, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các Sở: Công thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Giáo dục và Đào tạo, UBND quận, huyện, thị xã và đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý triệt để các vi phạm theo quy định, báo cáo UBND TP và thông tin tới cơ quan báo chí và bạn đọc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý nghiêm vi phạm vệ sinh ATTP tại cổng trường học

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.