Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoạt động kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Khánh Vũ - Hồng Hạnh - Vũ Hoa| 21/11/2014 06:14

(HNM) - Chiều 20-11, UBND TP Hà Nội tổ chức gặp mặt và trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú (NGƯT) năm 2014 cho 7 nhà giáo có thành tích và nhiều đóng góp cho sự nghiệp GD-ĐT Thủ đô.



Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc chúc mừng, ghi nhận những đóng góp của đội ngũ nhà giáo Thủ đô nhân ngày 20-11 và biểu dương 7 nhà giáo vinh dự được phong tặng danh hiệu NGƯT trong dịp này. Phó Chủ tịch mong muốn các nhà giáo tiếp tục phấn đấu, phát huy khả năng nhằm nhân rộng các điển hình tiên tiến, góp phần xây dựng Thủ đô phát triển, xứng đáng là trung tâm của cả nước trên mọi lĩnh vực, trong đó có GD-ĐT.

Năm 2014, cả nước có 680 cá nhân được phong tặng danh hiệu NGƯT, trong đó có 7 nhà giáo của Hà Nội, gồm: Nguyễn Thị Minh Châu (giáo viên Trường THCS Lê Quý Đôn, Cầu Giấy), Ngô Thị Minh Hà (Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Việt - Triều hữu nghị), Đỗ Thị Lan (giáo viên Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ), Đinh Lê Thị Thiên Nga (giáo viên Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam), Lê Ngọc Quang (Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội), Trần Minh Trang (nguyên Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Sở GD-ĐT Hà Nội), Nguyễn Văn Tuấn (nguyên Hiệu trưởng Trường CĐ Sư phạm Hà Nội). Tính đến nay, toàn thành phố có 283 NGƯT.

* Ngày 20-11, Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập, đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội được thành lập năm 1969 trên cơ sở tách từ khoa Kiến trúc - Đô thị của Trường ĐH Xây dựng Hà Nội. Cho tới nay, trường đã đào tạo hơn 25.000 kiến trúc sư, kỹ sư, 1.500 thạc sĩ và hơn 100 tiến sĩ thuộc các chuyên ngành. Hiện nay, nhà trường có hơn 400 cán bộ giảng dạy, trong đó có 2 giáo sư, 22 phó giáo sư, 77 tiến sĩ và 284 thạc sĩ. Trường đã xây dựng được mạng lưới nghiên cứu có bề dày với nhiều đề tài cấp Nhà nước được đánh giá cao như: Nghiên cứu lựa chọn công nghệ thích hợp phục vụ công nghiệp hóa xây dựng nhà ở Việt Nam đến năm 2010, mô hình giải pháp quy hoạch kiến trúc các vùng sinh thái đặc trưng ở Việt Nam...

* Sáng cùng ngày, Trường Tiểu học Đoàn Kết, phường Quang Trung, quận Hà Đông đã tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Hơn 2.200 thầy trò của trường đã tham dự buổi lễ.

Trường Tiểu học Đoàn Kết hiện có 40 lớp với 2.145 HS và 72 cán bộ, giáo viên. 5 năm qua, 100% giáo viên của trường đạt chuẩn và trên chuẩn, nhiều giáo viên dạy giỏi cấp quốc gia và thành phố. Trường có 8 HS giỏi cấp quốc gia, gần 30 HS giỏi cấp thành phố, 346 HS giỏi cấp quận. Hằng năm, 98,4% HS được xếp loại học lực khá và giỏi…

* Cùng ngày, Trường THPT Chu Văn An tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam và ngày truyền thống Trường Bưởi - Chu Văn An. Thành lập cách đây 106 năm, đây là một trong những ngôi trường có tuổi đời lâu nhất của Hà Nội, cũng là ngôi trường giàu truyền thống dạy tốt - học tốt. Năm học 2013 - 2014, HS của trường đạt 15 giải quốc gia, 198 giải thành phố, 89,2% số HS có lực học giỏi và khá. Trường THPT Chu Văn An được Bộ GD-ĐT tặng cờ thi đua Đơn vị xuất sắc dẫn đầu khối các trường THPT toàn quốc, được UBND thành phố tặng danh hiệu "Tập thể lao động xuất sắc".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoạt động kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.