Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nghiên cứu phải gắn với tính ứng dụng cao

Theo Hồng Hạnh| 22/11/2014 16:42

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kỳ vọng Trường Đại học Duy Tân tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu, phát triển toàn diện sinh viên để tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao cho khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gắn Huân chương Lao động hạng Nhì lên cờ truyền thống của nhà trường - Ảnh: VGP/Hồng Hạnh


Sáng 22/11, Trường Đại học Duy Tân (Đà Nẵng) tổ chức lễ kỉ niệm 32 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì do Chủ tịch nước trao tặng. Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Ga đã đến dự và chia vui với trường.

Trường Đại học Duy Tân là trường đại học dân lập đầu tiên của khu vực miền Trung-Tây nguyên, được thành lập theo quyết định số 666-QĐ/TTg ngày 11/11/1994 của Thủ tướng Chính phủ và chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/1995.

20 năm qua, cán bộ giảng viên và nhân viên nhà trường luôn nỗ lực xây dựng một đại học đa bậc, đa ngành, đa lĩnh vực, mạnh về chất lượng. Với mục tiêu đó, trường đã xây dựng được một đội ngũ gần 1.000 cán bộ, giảng viên có trình độ chuyên môn cao, trong đó hơn 70% giảng viên có trình độ Thạc sĩ; gần 15% là Giáo sư, Phó giáo sư và Tiến sĩ.

Từ vài ngành học những ngày đầu thành lập, đến nay, trường đã có 18 khoa, 18 trung tâm đào tạo nghiên cứu ứng dụng với 38 chuyên ngành đại học, 4 chuyên ngành đào tạo thạc sĩ và 2 ngành đào tạo tiến sĩ. Trường đã đào tạo gần 75.000 học viên, sinh viên ở nhiều cấp học, từ trung cấp chuyên nghiệp đến Thạc sĩ, Tiến sĩ.

Bên cạnh chất lượng giảng dạy, nhà trường còn gắn chặt mối quan hệ với hàng trăm doanh nghiệp, nên 90% sinh viên có việc làm sau 6 tháng tốt nghiệp, đặc biệt 100% sinh viên ngành Công nghệ Phần mềm có việc làm ngay tại thời điểm ra trường.

Bên cạnh việc giảng dạy, công tác nghiên cứu khoa học cũng được trường khuyến khích thực hiện. Nhiều công bố quốc tế của các nhà nghiên cứu và giảng viên Đại học Duy Tân được đăng trong các tạp chí quốc tế chuyên ngành cũng như các đề tài nghiên cứu khoa học cấp quốc gia ở nhiều lĩnh vực như xây dựng, điện-điện tử, quang học...


Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm phòng thực hành của trường Đại học Duy Tân -
Ảnh: VGP/Hồng Hạnh


Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vui mừng trước những kết quả mà 20 năm qua cán bộ, giảng viên và sinh viên nhà trường đã kỳ công gây dựng, phát triển. Nhấn mạnh một trong những khâu yếu của nước ta hiện nay là nguồn nhân lực, Phó Thủ tướng kỳ vọng trường phát huy nội lực sẵn có, đẩy mạnh liên kết đào tạo trình độ cao, bồi dưỡng nhân tài, góp phần cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cho khu vực.

Ghi nhận những nỗ lực vươn lên của Duy Tân để trở thành một trong những trường đại học dân lập tốt nhất cả nước, Phó Thủ tướng khuyến khích nhà trường tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, tạo ra những sản phẩm nghiên cứu có tính ứng dụng thực tiễn cao, phục vụ cho nhu cầu xã hội. Đồng thời, coi sinh viên là trung tâm, tạo điều kiện tối đa để phát triển năng lực, nhân cách, lối sống của sinh viên một cách toàn diện.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho nhà trường vì “đã có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục và đào tạo từ năm học 2009-2010 đến năm học 2013-2014, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc”.

Trước đó, Trường Đại học Duy Tân đã vinh dự được đón nhận Cờ Thi đua đơn vị xuất sắc nhất năm học 2013-2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghiên cứu phải gắn với tính ứng dụng cao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.