Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trao giải cuộc thi thay thế sử dụng mật gấu bằng 32 cây thuốc, vị thuốc đông y

H.H| 18/12/2014 13:36

(HNMO) – Ngày 18/12, Tổ chức Động vật Châu Á và Trung Ương Hội Đông Y Việt Nam đã tổ chức trao giải cuộc thi

Thày thuốc đoạt giải Nhất Phùng Sinh Suốt.


Cuộc thi hướng đến việc kêu gọi sự ủng hộ và đồng thuận của các thầy thuốc, lương y, bác sỹ đông y trên toàn quốc cam kết không sử dụng, kê đơn thuốc chữa bệnh có sử dụng mật gấu và các sản phẩm từ gấu nhằm góp phần bảo tồn các loài gấu Việt Nam, đồng thời duy trì phát triển bền vững các cây thuốc nam của đất nước.

Tiêu chí của của cuộc thi lựa chọn các thầy thuốc Đông y hiểu và tuân thủ luật pháp bảo vệ loài gấu Việt Nam, không sử dụng, kê đơn mật gấu và các sản phẩm từ gấu. Thầy thuốc kê đơn và áp dụng các bài thuốc với thành phần là 32 cây thuốc vị thuốc Đông y xuất hiện trong cuốn sách " Những cây thuốc, vị thuốc có tác dụng thay thế mật gấu" đã được Trung Ương Hội Đông Y và Tổ chức Động vật Châu Á phát hành miễn phí rộng rãi năm 2013. Cuộc thi không chỉ tuyên truyền bảo vệ pháp luật liên quan đến bảo tồn động vật hoang dã, mà còn là cơ hội cổ vũ khuyến khích các thầy thuốc đông y tăng cường sử dụng các vị thảo dược an toàn, giúp đỡ chữa trị hiệu quả cho các bệnh nhân.

Ban tổ chức hy vọng cuộc thi năm nay sẽ là khởi đầu của một phong trào thi đua cùng chung tay bảo vệ loài gấu, trong đó, các thầy thuốc đông y bằng chính trí lực, tài năng,và chuyên môn của mình, sẽ kê đơn, bốc thuốc, và phổ biến các bài thuốc chữa trị cho các bệnh nhân mà hoàn toàn không cần sử dụng Hùng Đởm (Mật Gấu), cùng cộng đồng chung tay chấm dứt được nạn nuôi gấu lấy mật đang còn tồn tại ở Việt Nam.
Chín thầy thuốc Đông y, đại diện cho 70.000 thày thuốc của các chi hội đông y trên toàn quốc có bài dự thi xuất sắc đã được vinh danh trong lễ trao giải.

Hai giải Nhất (mỗi giải trị giá 10 triệu đồng) đã được trao cho thày thuốc Phùng Sinh Suốt (Hà Giang) và Nguyễn Văn Mười (Cần Thơ). Hai giải Nhì (mỗi giải 5 triệu đồng) đã được trao cho thày thuốc Vù Xín Minh (Hà Giang) và Phạm Xuân Nguyên (Thanh Hóa).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao giải cuộc thi thay thế sử dụng mật gấu bằng 32 cây thuốc, vị thuốc đông y

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.