Theo dõi Báo Hànộimới trên

Học sinh lớp 9 vô địch cuộc thi thử Chinh phục Vũ môn tại Hà Nội

H.Đ| 13/01/2015 12:31

(HNMO) - Sau một tháng rưỡi tranh tài, em Nguyễn Nhật Minh, học sinh lớp 9H1, THCS Lê Lợi, Hà Đông đã ghi danh bảng vàng cuộc thi thử Chinh phục Vũ môn (CPVM) toàn thành phố Hà Nội.

Đây là hoạt động hỗ trợ các em học sinh Thủ đô được trải nghiệm và có sự chuẩn bị tốt nhất cho cuộc thi toàn quốc sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 01/03/2015. Cuộc thi thử lần này được diễn ra từ ngày 22/11/2014 đến 09/01/2015, thu hút hơn 26.000 thí sinh từ 618 trường THCS trên địa bàn Hà Nội.

Trải qua nhiều vòng thi gay cấn cấp trường và cấp thành phố, cùng với sự cố gắng và nỗ lực hết sức mình, em Nguyễn Nhật Minh, học sinh lớp 9H1, THCS Lê Lợi, Hà Đông đã bước lên ngôi vị quán quân với thời gian về đích ấn tượng 8’35s.

Quán quân Nguyễn Nhật Minh rất chăm chỉ đọc sách và thi thử CPVM.


Ngay sau Nhật Minh là các em Phạm Như Tuyên, học sinh lớp 9, THCS Quỳnh Mai, Hai Bà Trưng; bạn Nguyễn Anh Sơn, học sinh lớp 8, THCS Thủy Xuân Tiên, Chương Mỹ. Xếp thứ 4 và đạt giải khuyến khích là bạn Nguyễn Tiến Chức, học sinh lớp 8, THCS Ngọc Tảo, Phúc Thọ.

Danh sách 4 gương mặt ưu tú nhất trong cuộc thi thử CPVM tại Hà Nội


Bốn em học sinh dẫn đầu cuộc thi sẽ nhận được các phần thưởng cho từng thứ hạng: giải nhất nhận được 3 triệu đồng tiền mặt + quà tặng của BTC, giải nhì nhận được 2 triệu đồng tiền mặt + quà tặng của BTC, giải ba nhận được 1 triệu đồng tiền mặt + quà tặng của BTC và giải khuyến khích nhận được 500.000 đồng tiền mặt + quà tặng của BTC.

Chia sẻ về “bí kíp” để đạt ngôi vị quán quân, bạn Nguyễn Nhật Minh cho biết: ngoài việc thường xuyên luyện tập, thi thử trong CPVM thì Nhật Minh còn chịu khó đọc sách và tìm hiểu thêm nhiều kiến thức khoa học xã hội bên ngoài, thêm vào đó là sự kiên trì và một chút gia vị của sự may mắn.

Bên cạnh đó, trường THCS Thủy Xuân Tiên - Chương Mỹ sẽ nhận giải thưởng trị giá 1 triệu đồng cho trường có số lượng thí sinh đăng ký tham gia đông nhất với 890 lượt.

THCS Thủy Xuân Tiên là trường có số lượt học sinh đăng ký nhiều nhất tại Hà Nội


Các em học sinh trên địa bàn Thủ đô đã nhiệt tình tham gia và cống hiến cho cuộc thi nhiều trận đấu sôi động, hấp dẫn và đậm màu sắc trí tuệ. Điều đó đã góp phần tạo nên sự thăng hoa cho một sân chơi CPVM mới mẻ và đầy tính nhân văn, mang lại cho nhà trường, phụ huynh và cộng đồng một cái nhìn khác về trò chơi giáo dục trực tuyến.

Theo thông tin từ BTC, tính đến thời điểm hiện tại, cuộc thi Chinh Phục Vũ Môn do TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - Hội đồng Đội TW, Bộ GD-ĐT phối hợp cùng Công ty CP Trò chơi Giáo dục Trực tuyến (Egame) tổ chức đã thu hút được gần 129.000 học sinh từ 5.100 trường THCS thuộc tất cả 63 tỉnh thành đăng ký tham gia trên website: cuocthi.cpvm.vn sau 03 tháng phát động.

Mọi thông tin về cuộc thi được cập nhật tại website: cuocthi.cpvm.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh lớp 9 vô địch cuộc thi thử Chinh phục Vũ môn tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.