Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cơ hội trải nghiệm nghề nghiệp tại tập đoàn hàng đầu Đông Nam Á cho SV Việt Nam

H.H| 26/01/2015 16:40

(HNMO) - SCG, một trong những tập đoàn hàng đầu khu vực Đông Nam Á, đã chính thức công bố chương trình “SCG – Thực tập sinh quốc tế” lần 3 nhằm tuyển chọn 40 thực tập sinh xuất sắc tại các nước Việt Nam, Indonesia, Myanmar, Campuchia, và Philippines, để tham gia khóa thực tập trong vòng một tháng tại SCG Thái Lan. Chương trình sẽ chính thức nhận hồ sơ từ hôm nay đến hết ngày 14/02/2015 tại www.facebook.com/SCGcareers.


Trong bối cảnh hội nhập mạnh mẽ, với cột mốc thành lập Cộng Đồng Kinh Tế ASEAN năm 2015, cạnh tranh về chất lượng nguồn nhân lực toàn khu vực sẽ là một trong những thách thức mà các sinh viên trẻ Việt Nam gặp phải khi ra trường. Với mục đích trang bị cho các thực tập sinh kinh nghiệm làm việc thực tế tại một môi trường chuyên nghiệp, đa văn hóa, cùng cơ hội giao lưu với những bạn bè quốc tế, chương trình sẽ là hành trang quý giá cho các thực tập sinh, đặc biệt là sinh viên Việt Nam để có thể định hướng nghề nghiệp và chuẩn bị các kỹ năng cần thiết cho một môi trường làm việc mang tính cạnh tranh toàn cầu.

Chương trình hiện đang tuyển chọn các sinh viên năm 3, năm 4 các chuyên ngành Kỹ thuật, Quản trị kinh doanh, Khoa học xã hội và Luật. Để hội đủ điều kiện tham gia chương trình, các ứng viên cần trải qua quy trình tuyển chọn chặt chẽ qua đó thể hiện năng lực, thái độ và tầm nhìn toàn cầu thông qua vòng bài luận và vòng phỏng vấn. Từ đó, 40 sinh viên xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn để tham gia kỳ thực tập kéo dài từ ngày 15/6 tới 14/7 tại Thái Lan. Năm vừa qua, Việt Nam đã có 9 đại diện sinh viên ưu tú tham gia chương trình và nhận được đánh giá rất cao từ phía các chuyên gia và ban quản lý của SCG.

Không những được học tập và làm việc với tiêu chuẩn quốc tế, các thực tập sinh còn nhận được các đài thọ từ ăn ở, đi lại, sinh hoạt phí... cho đến cơ hội tham quan du lịch, và đặc biệt là cơ hội học hỏi mô hình phát triển bền vững từ các đơn vị kinh doanh hàng đầu của SCG tại Thái Lan. Cao Anh Phúc, sinh viên Đại học Lạc Hồng, cựu thực tập sinh năm 2014 cho biết: “Tôi đã có cơ hội tham gia khoá đào tạo nghề tại nhà máy giấy Siam Kraft của SCG Paper. Chúng tôi rất ngạc nhiên với dây chuyền sản xuất tiên tiến, thân thiện môi trường của nhà máy với rất nhiều những cải tiến bền vững. Đây là những điều không dễ dàng học được từ những giáo trình trên giảng đường”.

Với chính sách phát triển bền vững, mở rộng phạm vi kinh doanh trong toàn khu vực, SCG đặt sự phát triển con người làm yếu tố trọng tâm. Đó cũng chính là lý do SCG triển khai chương trình “SCG – Thực tập sinh quốc tế” liên tiếp trong suốt 3 năm qua, nhằm xây dựng nên một đội ngũ nhân sự chất lượng và bền vững. Nói về văn hoá của tập đoàn, Ngô Thị Diệu Thúy, sinh viên trường Ngoại Thương TP.HCM, cựu thực tập sinh năm 2014 chia sẻ: “Điều tuyệt vời nhất tôi được học ở SCG đó chính là văn hóa của tập đoàn, họ rất coi trọng vấn đề phát triển nhân lực bền vững. Tại đây, năng lực của bạn được xem là trung tâm, được tạo điều kiện để thoả sức cống hiến và thể hiện hết mình”.

Ông Phira Kulkattimas, Tổng giám đốc của SCG Việt Nam, cho biết: "Một trong những giá trị cốt lõi của SCG trong suốt hơn 100 năm qua chính là “Tin tưởng vào giá trị của từng cá nhân”. Chúng tôi tin rằng một cá nhân xuất sắc có khả năng tạo ra sự thay đổi cho toàn tổ chức và thậm chí cho cả một quốc gia. Chính vì vậy, SCG đã liên tục đóng góp cho thế hệ trẻ của Việt Nam thông qua nhiều chương trình học bổng và đào tạo nghề nghiệp”.

“Với tư cách là tập đoàn đứng đầu trong khu vực, SCG cũng đang nỗ lực tạo ra một môi trường làm việc sáng tạo, đồng thời mang lại nhiều cơ hội việc làm tốt hơn cho sinh viên Việt Nam. Trong tương lai, những sinh viên này có thể gia nhập đội ngũ nhân sự Đông Nam Á của chúng tôi”, ông cho biết thêm.

Được khởi xướng từ năm 2013, chương trình “SCG – Thực tập sinh quốc tế” đã nhận được sự quan tâm và tham gia của hàng ngàn sinh viên Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Đây là một trong các chương trình trách nhiệm xã hội doanh nghiệp tiêu biểu nhất của SCG tại Việt Nam, hướng đến việc phát triển con người, bên cạnh các chương trình khác như: SCG – Nhà lãnh đạo trẻ, SCG – Kỹ sư tương lai và học bổng SCG – Chung một ước mơ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cơ hội trải nghiệm nghề nghiệp tại tập đoàn hàng đầu Đông Nam Á cho SV Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.