Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thí sinh không được đổi môn thi sau ngày 30-4

Thống Nhất| 26/03/2015 06:25

(HNM) - Ngày 25-3, Bộ GD-ĐT phát hành mẫu hồ sơ đăng ký dự thi kỳ thi THPT quốc gia năm 2015.


Bộ GD-ĐT yêu cầu các sở GD-ĐT khi phổ biến về các thông tin liên quan kỳ thi lưu ý: Sau ngày 30-4-2015, TS không được đổi môn thi đã ĐKDT và môn đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT. Khi khai hồ sơ, TS phải ĐKDT tại cụm thi theo đúng quy định của Bộ GD-ĐT. TS dự thi với mục đích chỉ để xét công nhận tốt nghiệp THPT hoặc chỉ để xét tuyển sinh ĐH, CĐ hoặc cả hai mục đích được ĐKDT tại cụm thi do trường ĐH chủ trì. Cụm thi do sở GD-ĐT chủ trì tổ chức thi cho các TS dự thi chỉ để xét công nhận tốt nghiệp THPT. Khi làm thủ tục dự thi, TS phải có Giấy chứng minh nhân dân. Các sở GD-ĐT và trường phổ thông có trách nhiệm hướng dẫn để TS có Giấy chứng minh nhân dân trước khi nộp hồ sơ ĐKDT. Trong trường hợp không có Giấy chứng minh nhân dân thì phần mềm quản lý thi sẽ gán cho TS một mã số gồm 12 ký tự để quản lý.

* Ngày 25-3, Bộ GD-ĐT phát hành mẫu hồ sơ đăng ký dự thi (ĐKDT) kỳ thi THPT quốc gia năm 2015. Hồ sơ ĐKDT gồm 1 túi đựng hồ sơ với 2 phiếu ĐKDT. Phiếu ĐKDT có 4 nhóm thông tin cơ bản: Thông tin cá nhân, thông tin ĐKDT, thông tin xét công nhận tốt nghiệp THPT và thông tin dùng để xét chế độ ưu tiên trong tuyển sinh ĐH, CĐ. Các thí sinh (TS) lưu ý khi khai hồ sơ cần xác định và điền chính xác vào phiếu ĐKDT về mục đích tham dự kỳ thi THPT quốc gia: để xét công nhận tốt nghiệp THPT; để làm căn cứ tuyển sinh ĐH, CĐ; hay bao gồm cả xét công nhận tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ. Trong trường hợp có nguyện vọng tuyển sinh ĐH, CĐ, TS cần tra cứu thông tin về điều kiện tuyển sinh của ngành, trường mà TS dự định theo học để chọn lựa môn thi phù hợp nhằm đạt hiệu quả cao nhất.

Tại Hà Nội, Sở GD-ĐT sẽ công bố cụ thể về địa điểm thu nhận hồ sơ của TS theo quy định: TS đang học lớp 12 tại đâu thì nộp hồ sơ ĐKDT tại đó; TS tự do nộp hồ sơ tại các phòng GD-ĐT quận, huyện, thị xã.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thí sinh không được đổi môn thi sau ngày 30-4

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.