Theo dõi Báo Hànộimới trên

ĐH Việt Nam đầu tiên tham gia kiểm định chất lượng khu vực Đông Nam Á

Theo Ngân Anh| 30/03/2015 16:50

Trong hai ngày 30, 31/3, tại ĐHQG Hà Nội diễn ra Hội nghị thường niên cán bộ chủ chốt mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á về đảm bảo chất lượng (viết tắt là AUN-QA).

Tham gia hội nghị có đại diện lãnh đạo của gần 40 trường ĐH thuộc mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN) và Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc.

Ảnh Bùi Tuấn


Các đại biểu sẽ tham gia thảo luận các vấn đề quan trọng về hoạt động đảm bảo chất lượng của AUN như báo cáo tiến độ hoạt động của AUN-QA từ tháng 3/2014 đến nay, dự thảo kế hoạch hoạt động chiến lược của AUN-QA giai đoạn 2015 – 2018; các vấn đề nảy sinh từ đánh giá chất lượng của AUN-QA ở cấp độ chương trình... Hội nghị cũng xem xét lại Hướng dẫn đánh giá chất lượng của AUN-QA ở cấp độ chương trình.

AUN được thành lập tháng 11/1995 với 11 thành viên ban đầu đến từ 6 quốc gia khác nhau. Đến nay, AUN đã có 30 thành viên chính thức và 12 thành viên chưa chính thức đến từ 10 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á.

Giám đốc ĐHQG Hà Nội, ông Phùng Xuân Nhạ đánh giá, với sự ra đời của AUN-QA, AUN đã góp phần nâng cao vị thế của giáo dục đại học của các nước Đông Nam Á, tiến tới hội nhập về chất lượng giáo dục với các nước tiên tiến trên thế giới.

Ông Nhạ cho biết năm 2015, ĐHQG Hà Nội đăng ký kiểm định chất lượng AUN cho Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, đây được coi là đơn vị đầu tiên trong mạng lưới được kiểm định cấp đơn vị. Ngoài ra 4 chương trình đào tạo của ĐHQG Hà Nội cũng đã được đăng ký kiểm định năm 2015, nâng số lượng các chương trình đào tạo được kiểm định chất lượng lên 15.

Tiếp đó, trong 2 ngày (1 và 2/4), sẽ diễn ra Hội nghị Hệ thống trao đổi tín chỉ trong các đại học Đông Nam Á, với những vấn đề như Chương trình hỗ trợ Liên minh Châu Âu tăng cường học tập ở khu vực Đông Nam Á; Cơ hội hợp tác và các hoạt động xúc tiến, mở rộng các chương trình chuyển đổi tín chỉ cho sinh viên trao đổi giữa các đại học trong khu vực Đông Nam Á...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐH Việt Nam đầu tiên tham gia kiểm định chất lượng khu vực Đông Nam Á

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.