Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cô gái trẻ giàu nghị lực

Hoa Linh| 24/05/2015 06:41

(HNM) - Giải nhất hội thi Tay nghề quốc gia, giải ba học sinh, sinh viên giỏi TP Hà Nội, danh hiệu thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác - Khối doanh nghiệp TƯ... là những thành tích Tưởng Thị Hồng Ngọc, Chủ nhiệm CLB Sinh viên nghiên cứu khoa học - Trường Cao đẳng Công nghiệp thời trang Hà Nội - giành được.

Điều đáng nói hơn là, Hồng Ngọc đạt được kết quả đó bằng sự nỗ lực vượt bậc, được thầy cô và bạn bè khen ngợi. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, từ nhỏ Ngọc phải vừa đi học vừa giúp bố mẹ bán hàng ăn. Bù lại, Ngọc luôn cố gắng học tập, rèn luyện. Suốt thời gian học phổ thông, Ngọc luôn được bầu làm cán bộ đoàn, làm MC cho các chương trình của trường, lớp.

Từ nhỏ đã đam mê thiết kế thời trang nên sau khi tốt nghiệp THPT, Ngọc thi vào Trường Cao đẳng Công nghiệp thời trang Hà Nội. Được học đúng ngành nghề yêu thích, Ngọc miệt mài học tập và liên tục đạt thành tích cao, đồng thời, em cũng sẵn lòng giúp đỡ các bạn có lực học "đuối" hơn. Nhất là khi được bầu làm Chủ nhiệm CLB Nghiên cứu khoa học của trường, Ngọc có thêm cơ hội phát huy niềm đam mê thiết kế thời trang. Năng khiếu và sự chăm chỉ đã giúp em tiến nhanh và xa trên con đường đã chọn. Em luôn giành giải cao trong các kỳ thi, mang danh hiệu về cho trường. Điều đáng nói, thời điểm diễn ra các kỳ thi tay nghề cấp trường, thành phố và toàn quốc thường trùng với lịch thi của trường nhưng Ngọc đều nỗ lực hoàn thành cả hai nhiệm vụ. Sau những thành công đó, Tưởng Thị Hồng Ngọc vinh dự được kết nạp Đảng tại trường. Hiện giờ, là đảng viên, Ngọc không ngừng phấn đấu vươn lên, em vừa học nâng cao trình độ, vừa cùng các bạn mở cơ sở thời trang. Tiền kiếm được một phần trang trải cuộc sống, một phần giúp gia đình, ngoài ra em cũng chắt chiu, dành dụm để quyên góp, ủng hộ các hoạt động, chương trình từ thiện của trường hoặc Thành đoàn Hà Nội tổ chức.

Chia sẻ về dự định trong tương lai, Hồng Ngọc cho biết, em đang hoàn tất chương trình học nâng cao để có kiến thức vững vàng. Em cũng mong ước được nhận vào một cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp về lĩnh vực chuyên môn đã học.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô gái trẻ giàu nghị lực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.