Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dừng giải thưởng Tài năng khoa học trẻ Việt Nam năm 2015

Theo Thuỳ Minh| 28/05/2015 10:20

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa quyết định tạm dừng tổ chức giải thưởng “Tài năng khoa học trẻ Việt Nam” dành cho sinh viên trong năm 2015.

Các sinh viên nhận giải thưởng Tài năng khoa học trẻ năm 2014. Ảnh nguồn TTXVN


Theo Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học, công nghệ và môi trường (Bộ Giáo dục và Đào tạo) - ông Vũ Thanh Bình, các năm trước, giải thưởng được xét tặng hàng năm.

Tuy nhiên, ngày 3/7/2014, Chính phủ ban hành Nghị định số 78/2014/NĐ-CP về Giải thưởng Hồ Chí Minh, giải thưởng Nhà nước và các giải thưởng khác về khoa học và công nghệ, trong đó quy định “thời hạn tổ chức xét tặng giải thưởng không dưới ba năm một lần đối với giải thưởng mà tiền thưởng lấy từ nguồn ngân sách Nhà nước.”

Vì vậy, năm 2015 Bộ Giáo dục và Đào tạo tạm dừng xét giải Tài năng khoa học trẻ dành cho sinh viên và từ năm 2016 Bộ sẽ ban hành thông tư mới về thể lệ giải thưởng để phù hợp với quy định của Chính phủ trong Nghị định số 78/2014/NĐ-CP.

Giải thưởng Tài năng Khoa học trẻ Việt Nam có tiền thân là giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học, được Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam tổ chức với tên gọi giải Tài năng Khoa học trẻ Việt Nam lần đầu tiên năm 2010.

Giải gồm hai hạng mục là giải thưởng cho các sinh viên và giảng viên trẻ, nhằm tôn vinh những sinh viên, giảng viên có thành tích nghiên cứu khoa học xuất sắc nhất trong cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dừng giải thưởng Tài năng khoa học trẻ Việt Nam năm 2015

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.