Theo dõi Báo Hànộimới trên

11 ứng viên xuất sắc của Việt Nam tham gia Diễn đàn tiếng Pháp toàn cầu lần thứ II

Phương Chi| 28/05/2015 15:05

(HNMO) - Đây là thông báo được Trưởng Đại diện phái đoàn Wallonie Bruxelles tại Việt Nam Christian Bourgoinie công bố trong cuộc họp báo ngày 28-5 tại Hà Nội.

11 thanh niên đến từ nhiều tỉnh thành phố như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ này sẽ trở thành những đại diện cho Việt Nam tham dự Diễn đàn tiếng Pháp toàn cầu lần thứ II do Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ (OIIF) phối hợp với Cộng đồng người Bỉ nói tiếng Pháp (Wallonie-Bruxelles) tổ chức từ ngày 20 đến ngày 23-7 tại thành phố Liège (Bỉ).

Thành phố Liège (Bỉ) - nơi sẽ diễn ra Diễn đàn tiếng Pháp toàn cầu lần thứ II vào tháng 7 tới.


Với khoảng 1500 đại biểu tham gia, Diễn đàn tiếng Pháp toàn cầu không chỉ là nơi giao lưu văn hóa mà còn tạo điều kiện cho các đại biểu, các thanh niên đến từ 100 quốc gia trên thế giới được trình bày, trao đổi ý tưởng về các dự án phát triển giáo dục, kinh tế, văn hóa việc làm... theo tiêu chí là sáng tạo và cải tiến, đồng thời xây dựng mạng lưới, tìm kiếm sự hỗ trợ với các đối tác hợp tác nhằm hiện thực hóa ý tưởng của mình.

Vui mừng là một trong những ứng viên được tham dự Diễn đàn tiếng Pháp toàn cầu lần thứ II, Trần Bảo Thu Trợ lý Khoa Khoa học vật liệu và công nghệ nano - Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội cho biết, Thu rất bất ngờ khi được chọn tham dự Diễn đàn để có thể ma đào tạo các giảng viên nguồn và các giảng viên trong giáo dục môi trường và phát triển bền vững. Từ trước tới nay, những định nghĩa và khái niệm giảng dạy đối với học sinh, sinh viên về lĩnh vực này vẫn chưa được cụ thể. Chính vì vậy, Thu viết dự án này với hy vọng sẽ mang đến những kiến thức thiết thực cho công tác đào tạo đối với các thế hệ sinh viên mới. Ý tưởng xây dựng dự án này đã được Thu ấp ủ từ lâu và mong muốn có thể trình bày dự án tại Diễn đàn tiếng Pháp toàn cầu là một động lực lớn giúp Thu hoàn thành dự án trong thời gian nhanh nhất.

Còn Nguyễn Thu Hiền, giảng viên khoa tiếng Pháp - Trường ĐH Hà Nội lại rất tâm huyết với dự án tìm kiếm cơ hội việc làm cho sinh viên sắp ra trường bằng cách kết hợp giữa doanh nghiệp và trường học. Dự án của Hiền xuất phát từ thực tế giảng dạy trên lớp khi thấy nếu không có kiến thức thực tế thì chương trình học không gây được hứng thú cho sinh viên. Bên cạnh đó, tìm kiếm việc làm sau khi ra trường là một bài toán rất khó khăn cho nhiều sinh viên hiện nay. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp lại cho rằng sinh viên mới ra trường không đáp ứng được những tiêu chí tuyển dụng. Vì vậy, cô giảng viên trẻ đã nảy ra ý tưởng đưa sinh viên năm cuối thực tập tại các doanh nghiệp theo đúng ngành đào tạo để họ có cơ hội làm quen với công việc thực tế và qua đó, các doanh nghiệp cũng có thể tuyển dụng các sinh viên phù hợp tiêu chí mà họ cần. Hiền cũng hy vọng, thông qua Diễn đàn tiếng Pháp toàn cầu lần này có thể giới thiệu đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế thông qua những hình ảnh và thước phim mà bạn đã chuẩn bị cho chuyến đi.

Được biết, có 2700 dự án được các thanh niên trên thế giới gửi tới Ban tổ chức. Trong số này, có 400 dự án được lựa chọn để tham dự Diễn đàn tiếng Pháp toàn cầu lần thứ II.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
11 ứng viên xuất sắc của Việt Nam tham gia Diễn đàn tiếng Pháp toàn cầu lần thứ II

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.