Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sinh viên Cao đẳng Du lịch Hà Nội được đào tạo nấu món ăn Hàn Quốc

Đình Hiệp| 29/05/2015 21:02

(HNMO) - Chiều 29-5, tại Hà Nội, Công ty Thương mại Thực phẩm và Nông – Thủy sản Hàn Quốc (aT) thuộc Bộ Nông nghiệp Hàn Quốc đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội.

Ông Kim Jae Soo (phải) và ông Trịnh Cao Khải đại diện hai bên ký kết Biên bản ghi nhớ



Phát biểu tại Lễ ký, ông Kim Jae Soo cho biết: “Tôi rất vui về việc ký kết bản ghi nhớ hôm nay, trong đó có việc thành lập lớp dạy chế biến món ăn Hàn Quốc cho các sinh viên của Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội. Cá nhân tôi cảm thấy mình có mối nhân duyên sâu sắc với Việt Nam. Trong thời gian làm việc với tư cách là Trưởng đại diện cơ quan phát triển nông thôn Hàn Quốc tại Việt Nam, tôi đã nỗ lực hết sức mình để đóng góp vào việc nâng cao hiệu quả trong sản xuất nông nghiệp của Việt Nam thông qua việc thành lập Trung tâm Kỹ thuật Nông nghiệp ngoài nước (KOPIA) và phổ cập giống cây nông sản cũng như kỹ thuật trồng trọt ưu việt của Hàn Quốc. Tôi kỳ vọng rằng việc Chính phủ Hàn Quốc vừa chính thức ký kết Hiệp định thương mại tự do (FTA) với Việt Nam sẽ thúc đấy sự hợp tác giữa hai nước càng phát triển mạnh mẽ hơn”.

Công ty aT chính thức khai trương Văn phòng tại Hà Nội,



Ông Kim Jae Soo cho biết, Công ty aT không chỉ hỗ trợ thành lập lớp dạy chế biến món ăn Hàn Quốc miễn phí tại Việt Nam mà còn ở 7 quốc gia trên thế giới. Nhằm quảng bá cho nền ẩm thực Hàn Quốc tại Việt Nam, Công ty aT còn có kế hoạch xúc tiến đào tạo đầu bếp để cung cấp thực đơn món Hàn và tiến hành các hoạt động khuyến mại ẩm thực Hàn Quốc tại Khách sạn Intercontinental (vào tháng 9 tới ở Hà Nội, tháng 10 ở TP Hồ Chí Minh). Đây sẽ là cơ hội không chỉ đối với các sinh viên Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội tham gia vào lớp học chế biến món ăn Hàn Quốc mà còn giúp người dân Việt Nam có thể biết đến và thưởng thức cũng như sử dụng món ăn, thực phẩm của Hàn Quốc.

* Cùng ngày, Công ty aT chính thức khai trương Văn phòng tại Hà Nội, với nhiệm vụ xúc tiến thương mại sản phẩm nông – thủy sản và thực phẩm Hàn Quốc thông qua việc tổ chức những chương trình quảng bá sản phẩm, chương trình dùng thử miễn phí thực phẩm Hàn Quốc, hỗ trợ những doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu các mặt hàng thực phẩm từ Hàn Quốc, kết nối nhà nhập khẩu Việt Nam và nhà xuất khẩu Hàn Quốc, mời khách hàng sang thăm những chương trình Triển lãm hàng thực phẩm tại Hàn Quốc,…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sinh viên Cao đẳng Du lịch Hà Nội được đào tạo nấu món ăn Hàn Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.