Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thí sinh phấn khởi vì 70% đề thi toán là kiến thức cơ bản

Triệu Hoa| 01/07/2015 09:29

(HNMO)- Hầu hết các thí sinh ra khỏi phòng thi  đều có tâm trạng vui vẻ. Nhiều em thở phào nhẹ nhõm tự tin đạt điểm 8 điểm 9 sau khi kiểm tra lại kết quả bài làm với bạn bè.



Các phụ huynh và thí sinh tại điểm thi này được các SV tình nguyện mời bánh, nước miễn phí .


Là thí sinh đầu tiên hoàn thành môn thi tại điểm thi này, em Nguyễn Hữu Hậu cho biết trong đề thi có tới 70% câu hỏi là kiến thức cơ bản, nội dung nằm trong chương trình lớp 12. Hậu tỏ ra rất tự tin với bài làm của mình. Với việc đăng ký dự thi 5 môn, em hy vọng với kết quả thi sẽ được xét tuyển vào ĐH Mở Hà Nội.

Các thí sinh thở phào nhẹ nhõm vì đề thi vừa sức


Hầu hết các thí sinh ra khỏi phòng thi sau đó cũng đều có tâm trạng vui vẻ. Nhiều em thở phào nhẹ nhõm tự tin đạt điểm 7 điểm 8 sau khi kiểm tra lại kết quả bài làm với bạn bè. Cũng không ít thí sinh tỏ ra tiếc nuối vì sẽ bị trừ điểm khi mắc những lỗi sai không đáng có.

Trao đổi kết quả làm bài ngay khi vừa rời phòng thi


Đúng với tuyên bố của Bộ GD-ĐT, các thí sinh cùng có chung nhận xét đề thi Toán vừa sức lại có khả năng phân hóa trình độ. Đề gồm 10 câu với các dạng bài quen thuộc như: khảo sát, logarit, tích phân, tọa độ trong phẳng, tìm giá trị lớn nhất - nhỏ nhất, tổ hợp, hình học, biểu thức… Trong đó, các câu hỏi được bố trí từ dễ đến khó, có khoảng từ 60-70% câu hỏi cơ bản, nội dung kiến thức nằm chủ yếu trong chương trình lớp 12. Trên 30% còn lại là những câu hỏi khó, giúp các em đạt điểm cao để có thể xét tuyển vào các trường ĐH-CĐ.

Vui mừng thông báo kết quả làm bài với người thân qua điện thoại


Sau những lo lắng cho môn thi đầu tiên qua đi, nhiều thí sinh cũng thở phào nhẹ nhõm vì đề thi “2 trong 1” năm nay đã không quá mới mẻ với các em. Những bạn đã ôn tập và thử sức với các dạng đề minh họa do Bộ GD-ĐT ban hành vào cuối tháng 3 vừa qua đều cảm thấy quen thuộc với đề thi chính thức. Ngay cả với các thí sinh không hoàn thành tốt bài thi cũng tự tin mình có thể đủ điểm để thi đỗ tốt nghiệp.

Chiều nay, các thí sinh tiếp tục làm bài thi môn Ngoại ngữ theo hình thức cả trắc nghiệm và viết trong thời gian 90 phút

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thí sinh phấn khởi vì 70% đề thi toán là kiến thức cơ bản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.