Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bí thư TƯ Đoàn thăm, tặng quà các đội tiếp sức mùa thi

Tiến Thành| 03/07/2015 18:02

(HNMO) - Chiều ngày 3-7, Anh Lê Quốc Phong – Bí thư BCH Trung ương Đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho đội sinh viên tình nguyện tiếp sức mùa thi Trường ĐH Khoa học tự nhiên, Trường ĐH Sư Phạm TP Hồ Chí Minh và Trường ĐH Sài Gòn.



Tại buổi thăm hỏi, Anh Lê Quốc Phong – Bí thư BCH Trung ương Đoàn đã hỏi thăm công tác tiếp sức của từng đội hình và thăm hỏi động viên các bạn trẻ. Đồng thời anh Phong cũng biểu dương sự nỗ lực của các đội sinh viên tình nguyện trong việc đảm bảo an tòan giao thông cho kỳ thi và đề nghị các đội tình nguyện tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện cùng với các lực lượng chức năng tổ chức đảm bảo hành lang ATGT, phân luồng các phương tiện.

Chương trình tiếp sức mùa thi năm 2015 được phát động trọng tâm tại 23 tỉnh, thành phố có tổ chức các cụm thi trung học phổ thông quốc gia. Các nội dung cơ bản của chương trình gồm: công tác tuyên truyền; công tác tư vấn, hỗ trợ; công tác đảm bảo an ninh, an toàn, trong đó đặc biệt quan tâm công tác phối hợp, tổ chức kết nối thông tin giữa các tỉnh, thành đoàn; hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh về tư vấn mùa thi; giới thiệu nhà trọ miễn phí và giá rẻ; hướng dẫn nơi ăn uống rẻ, tốt, đảm bảo vệ sinh; hướng dẫn đi lại, địa điểm thi; hỗ trợ đi lại bằng xe ôm miễn phí hoặc giá rẻ; hướng dẫn làm thủ tục thi cho thí sinh…

Năm 2015, chương trình được đổi mới về phương thức tổ chức, theo đó, xác định và phân cấp rõ trách nhiệm của Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên cấp tỉnh, cấp huyện, cấp cơ sở; hướng dẫn đồng bộ việc xây dựng, cách thức tuyển chọn, hoạt động của các đội hình tình nguyện chuyên, bám sát vào nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị; trách nhiệm của đơn vị đăng cai địa điểm, đơn vị phối hợp thực hiện và nhu cầu thực tế của thí sinh, người nhà thí sinh; xác lập hệ thống trung tâm điều phối tình nguyện viên, hỗ trợ nguồn lực "Tiếp sức mùa thi" và các đường dây nóng ở mỗi cấp.

Tính đến thời điểm hiện tại các tỉnh, thành đã thành lập được 4.023 đội hình tình nguyện tiếp sức mùa thi với 59.492 tình nguyện viên tham gia; 997 đội thanh niên tình nguyện với 8.265 tình nguyện viên tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông; 712 đội tìm kiếm nhà trọ với 22.032 tình nguyện viên tham gia; 932 đội thanh niên tình nguyện với 10.067 tình nguyện viên hỗ trợ thí sinh di chuyển; 1.382 đội thanh niên tình nguyện với 19.128 tình nguyện viên tham gia hỗ trợ tại các điểm thi.

Các tỉnh, thành đoàn đã chuẩn bị được 41.687 chỗ ở miễn phí, 180.665 chỗ ở giá trẻ, 133.438 suất cơm miễn phí, 167.557 vé xe buýt miễn phí, 220.285 bản đồ hỗ trợ, tư vấn cho khoảng 700.000 lượt thí sinh và người thân.

Ngoài ra chương trình tiếp sức mùa thi năm 2015 đã phát triển ứng ứng tiếp sức mùa thi cho điện thoại di động thông minh trên nền tảng Android và IOS. Ứng dụng bao gồm các tính năng thường xuyên cập nhật tin tức về hoạt động tiếp sức mùa thi trên toàn quốc, chia sẻ những kiến thức kinh nghiệm mùa thi cho sĩ tử của các chuyên gia, các sinh viên có kinh nghiệm, bản đồ hướng dẫn, chỉ đường tới tất cả 847 địa điểm thi THPT Quốc gia tại 38 cụm thi trên toàn quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư TƯ Đoàn thăm, tặng quà các đội tiếp sức mùa thi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.