Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bắt giữ 2 người dùng Iphone đọc lời giải môn Lịch sử cho thí sinh

Triệu Hoa| 04/07/2015 13:01

(HNMO)- Sáng 4-7, CA quận Cầu Giấy bắt quả tang 2 đối tượng tại một quán cà phê đang có dấu hiệu giải bài và đọc vào phòng thi cho một thí sinh đang làm bài môn Lịch sử.

2 đối tượng tham gia hỗ trợ giải bài cho thí sinh tại cơ quan CA


Theo đó, 2 đối tượng bị bắt giữ gồm một nam và một nữ. Đối tượng nữ là chị L.T.T.L (quê Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc), hiện là sinh viên khoa Luật tại một trường ĐH tại Hà Nội.

L.khai nhận sáng cùng ngày đã đến quán cà phê Gấu Coffee House (257 Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy, Hà Nội) để giúp bạn là P.D.L ở cùng quê làm bài thi môn Lịch sử bằng cách gọi điện vào phòng thi cho P.D.L bằng điện thoại Iphone.

L. đã nhận đề, tìm đáp án và đọc cho thí sinh này đến câu thứ 3 thì bị lực lượng CA phát hiện. Nữ sinh viên này cũng cho biết mình cứ đọc còn thí sinh bên trong phòng thi nghe và chép được hay không thì không biết vì không thấy "người được trợ giúp" này nói gì.

Cùng tham gia trợ giúp cho thí sinh P.D.L còn có một người cùng quê khác là T.Đ.C sinh năm 1995, hiện đang ở Định Công Hạ). C. cũng ngồi tại quán cà phê này, dùng điện thoại để trợ giúp cho thí sinh P.Đ.L.

Theo lời khai ban đầu, L. có nhiệm vụ tìm, soạn tài liệu để C. đọc vào cho thí sinh trong phòng thi


T.Đ.C khai L. có trách nhiệm soạn tài liệu, còn mình đọc cho P.Đ.L chép vào bài thi.

Điều đáng nói là T.Đ.C khai đã hai lần trợ giúp cho L. vào ngày thứ 5 (2/7) và thứ 7 (4/7).

Theo điều tra ban đầu, đây là nhóm bạn học cùng nhau năm lớp 10.

Tại hiện trường, cơ quan CA thu giữ nhiều tài liệu có liên quan đến môn Lịch sử, một máy tính xách tay và một số điện thoại di động.

Cũng theo thông tin ban đầu, Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia cũng đã nhận được thông tin về vụ việc này và đã liên hệ với các cụm thi, đặc biệt là các cụm thi gần khu vực các đối tượng giải bài , yêu cầu tăng cường giám sát công tác coi thi, ngăn chặn kịp thời các hành vi gian lận, nhận lời giải từ bên ngoài qua các thiết bị thu - phát di động thông minh.

Hiện cơ quan CA đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ thông tin thêm về trường hợp thí sinh đã vi phạm nghiêm trọng quy chế thi khi tổ chức hẳn một nhóm bạn tiếp tay cho mình  để hoàn thành bài thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ 2 người dùng Iphone đọc lời giải môn Lịch sử cho thí sinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.