Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trường THPT không được tổ chức kiểm tra để chia lớp

Thống Nhất| 08/07/2015 07:08

(HNM) - Ngày 7-7, các trường THPT trên địa bàn thành phố đã hoàn thành việc nhận hồ sơ của học sinh (HS) trúng tuyển nguyện vọng 3 năm học 2015-2016. Sau thời điểm này, các trường bắt đầu tổ chức sắp xếp HS vào các ban, các lớp để chuẩn bị cho năm học mới.

Ảnh minh họa



Theo Sở GD-ĐT Hà Nội, năm học 2015-2016, mỗi trường có nhiều nhất ba ban: ban khoa học tự nhiên, ban khoa học xã hội và nhân văn, ban cơ bản. Căn cứ vào nguyện vọng của HS, đội ngũ giáo viên và cơ sở vật chất của trường, hiệu trưởng các trường THPT đề xuất số ban, số lớp mỗi ban của trường và trình Sở GD-ĐT duyệt. Sau khi trúng tuyển vào trường, HS được xếp vào các ban trên cơ sở nguyện vọng, điểm xét truyển của HS và phương án phân ban đã được duyệt. Trong trường hợp chưa đáp ứng ngay được nguyện vọng của HS trúng tuyển, nhà trường chủ động gặp gỡ HS, phụ huynh để cùng giải quyết. Trường hợp không giải quyết được, nhà trường báo cáo Sở GD-ĐT bằng văn bản để có phương án giải quyết.

Các trường THPT không được tổ chức kiểm tra để phân ban, chia lớp. Việc phân chia HS vào các lớp phải bảo đảm sĩ số theo quy định của Điều lệ nhà trường, tuyệt đối không để sĩ số giữa các lớp chênh lệch nhau quá lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường THPT không được tổ chức kiểm tra để chia lớp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.