Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trao thưởng học sinh đạt giải Olympic Hóa học quốc tế 2015

Theo Minh Hường/VOV| 31/07/2015 16:32

Sáng nay (31/7), Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ đón và trao thưởng cho các học sinh đạt giải Olympic Hóa học quốc tế 2015.

Như tin đã đưa, đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi Olympic Hóa học quốc tế năm 2015 gồm 4 học sinh và cả 4 em đều đạt huy chương. Theo sự sắp xếp không chính thức về số huy chương đoạt được, đoàn Việt Nam đứng thứ 8 trong tổng số 79 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự.

Sáng nay (31/7), Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ đón và trao thưởng cho các học sinh đạt giải. Olympic Hoá học quốc tế lần thứ 47 được tổ chức tại Cộng hoà Azerbaijan gồm có 79 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự; 4 nước làm quan sát viên với sự tham gia của 294 thí sinh.

Bốn học sinh của đoàn Việt Nam đều đạt huy chương, gồm: 01 Huy chương Vàng, 02 Huy chương Bạc và 01 Huy chương Đồng. Thí sinh đạt huy chương Vàng là em Đinh Tuấn Hoàng, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội – Amsterdam.

Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen, quà cho 4 thí sinh đạt giải.




Hai học sinh đạt huy chương Bạc là em Phạm Thái Hà, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội – Amsterdam, thành phố Hà Nội, em Trần Đình Hiếu học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh. Học sinh đạt huy chương Đồng là em Nguyễn Thuý Hằng, lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Hùng Vương, tỉnh Phú Thọ.

Ông Nguyễn Ngọc Hà, Trưởng đoàn học sinh dự thi Olympic Hóa học quốc tế năm nay cho biết, đề thi năm nay được các đoàn đánh giá là khó hơn các năm trước: “Năm nay, đề thi vừa dài và khó, trong đó đặc biệt là có bài số 2 là bài về độc học rất mới. Đặc điểm của đề năm nay là do các giáo sư ở Đại học Tổng hợp Lomonosov chuẩn bị - một trường hàng đầu về khoa học cơ bản nên đề thi rất khó. Tuy nhiên, do sự chuẩn bị kỹ lưỡng ở nhà trước khi các em đi thi; các giáo sư ở đó rất giỏi về phần hóa – lý nên chúng tôi cũng tập trung rất nhiều để dạy phần này. Phần thí nghiệm của chúng ta đạt kết quả tốt, có em Phạm Thái Hà đạt kết quả gần như tuyệt đối phần thí nghiệm”.

Tại lễ đón và khen thưởng, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển chúc mừng thành tích của đoàn học sinh Việt Nam và khẳng định: Kết quả mà các đoàn học sinh dự thi Olympic quốc tế và khu vực trong năm 2015 nói chung và đoàn Olympic Hóa học quốc tế nói riêng đã thể hiện công tác tập huấn đội tuyển đang đi đúng hướng, chú trọng cả dạy lý thuyết và thực hành.

Kết quả này cũng góp phần định hướng cho việc dạy đại trà các môn khoa học cơ bản ở trường phổ thông trong thời gian tới./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao thưởng học sinh đạt giải Olympic Hóa học quốc tế 2015

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.