Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ươm những mầm xanh

Kim Phượng| 02/08/2015 07:36

(HNM) - Mới đây, đông đảo cộng đồng người Việt Nam tại Singapore đã tới tham gia buổi tiệc tối gây quỹ của Quỹ học bổng Hoa Phong lan, trong đó đáng chú ý có khá nhiều bạn trẻ đang sinh sống và làm việc tại Singapore.


Quỹ học bổng Hoa Phong lan được thành lập năm 2013 tại Singapore, kế thừa hoạt động của Quỹ học bổng Hoa Anh đào ra đời năm 2010 tại Nhật Bản. Nối tiếp thành công từ học bổng này, quỹ sau đó được một nhóm các bạn trẻ tâm huyết đang học tập, công tác tại Singapore, Nhật Bản, Đan Mạch, Hoa Kỳ và Việt Nam điều hành. Quỹ nhận được sự ủng hộ của nhiều tổ chức và cá nhân, gồm Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore, Thông tấn xã Việt Nam, Báo Thanh niên, các chuyên gia, cán bộ người Việt Nam và nước ngoài đang làm việc tại đảo quốc Sư tử.

Hoạt động gây Quỹ học bổng Hoa Phong lan nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người Việt Nam tại Singapore.


Quỹ học bổng hướng đến việc thúc đẩy sự giáo dục và phát triển ở Việt Nam bằng những hành động thiết thực, bao gồm tổ chức gây quỹ từ các nhà hảo tâm, các cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức ở trong và ngoài nước rồi trao tặng số tiền đó cho các em học sinh ở các trường trung học phổ thông tại Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn, nghị lực và học giỏi. Đồng thời, quỹ hướng đến việc tư vấn, hướng nghiệp và khuyến khích tài năng trẻ từ khi các em ngồi trên ghế nhà trường. Kể từ năm 2011 đến nay, quỹ học bổng đã trao tặng được hơn một trăm suất học bổng cho học sinh tại bốn trường trung học phổ thông tại Việt Nam, bao gồm Trường chuyên Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội), Trường chuyên Sư phạm (Đại học Sư phạm Hà Nội), Trường Quốc học Huế và Trường Hậu Lộc 1 Thanh Hóa. Tất cả các em học sinh được nhận học bổng đều trải qua quá trình chọn lựa kỹ lưỡng từ hồ sơ và đã thể hiện được mình xứng đáng bằng thành tích học tập xuất sắc dù hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Hầu hết là học sinh giỏi, nhiều em giành giải cao trong các cuộc thi cấp tỉnh, thành phố.

Trong năm qua, Quỹ Hoa Phong lan cũng đã tổ chức hội thảo về kinh nghiệm và cơ hội học tập ở nước ngoài dành cho các em học sinh; tổ chức cuộc thi làm phim về tấm gương những bạn trẻ có cảnh ngộ khó khăn song vượt qua tất cả để tỏa sáng; hay thỏa thuận hợp tác với Quỹ PDG Trust để trao học bổng cho học sinh Việt Nam hiếu học. Trên cơ sở những thành công đó, năm nay Ban tổ chức Quỹ Hoa Phong lan đã đặt mục tiêu gây quỹ 11.000 SGD thông qua hình thức đấu giá tranh và quyên góp tình nguyện; trao tặng 60 suất học bổng; phối hợp với các trường trung học tại TP Hồ Chí Minh; triển khai chương trình tư vấn học tập ở nước ngoài và thiết lập mạng lưới giữa các bạn trẻ đã nhận học bổng của quỹ. Chương trình đã diễn ra khá thành công, với tất cả những bức tranh đấu giá đều được bán với giá trị cao cũng như khá đông người quyên góp.

Nhiều bà con Việt kiều tham gia buổi gây quỹ đã bày tỏ sự xúc động trước tấm lòng của thanh niên Việt Nam hướng về những bạn bè kém may mắn hơn ở trong nước, đồng thời cho rằng chính những hành động này sẽ giúp đất nước ngày càng phát triển hơn. Trong khi đó, TS Lưu Quang Hưng, Chủ tịch Quỹ Hoa Phong lan đã bày tỏ hy vọng với nỗ lực của cả nhóm, quỹ sẽ có thể đem những tình cảm, sự ủng hộ của cộng đồng người Việt Nam tại Singapore đến được với địa chỉ phù hợp ở Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ươm những mầm xanh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.