Theo dõi Báo Hànộimới trên

Diễn đàn giáo dục Việt Nam - New Zealand lần thứ 2

Quỳnh Dương| 05/08/2015 13:10

(HNMO) - Ngày 5-8, Diễn đàn giáo dục Việt Nam - New Zealand lần thứ 2 đã diễn ra tai Hà Nội.


Phát biểu tại diễn đàn, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Việt Nam Phạm Vũ Luận nhấn mạnh, đây là một sự kiện có ý nghĩa nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa 2 nước và là một minh chứng cho mối quan hệ song phương ngày càng tốt đẹp trong nhiều lĩnh vực, nhất là về giáo dục.

Bộ trưởng Giáo dục Đại học, Kỹ năng và Nghề nghiệp New Zealand Steven Joyce khẳng định, đây là một dấu mốc quan trọng, mở ra chặng đường hợp tác mới trong lĩnh vực giáo dục giữa hai nước, qua đó tiếp tục đưa quan hệ Việt Nam - New Zealand lên những bước phát triển cao hơn.

Hai bên ký thỏa thuận hợp tác giáo dục.


Tại diễn đàn, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Việt Nam Phạm Vũ Luận và Bộ trưởng Giáo dục Đại học, Kỹ năng và Nghề nghiệp New Zealand Steven Joyce cùng các đại biểu trong ngành giáo dục 2 nước đã đối thoại, thảo luận và hoạch định về các chiến lược đẩy mạnh hợp tác song phương trong lĩnh vực giáo dục. Bộ trưởng 2 nước cũng đã ký Thỏa thuận hợp tác giáo dục giữa Bộ giáo dục và đào tạo Việt Nam và Bộ Giáo dục Đại học, Kỹ năng và Nghề nghiệp New Zealand.

Về phía New Zealand, thỏa thuận này sẽ tạo cơ hội cho các trường đại học và học viên nước này xây dựng nền móng và đẩy mạnh các liên kết với các học viện và đại học Việt Nam, giúp thúc đẩy số lượng sinh viên Việt Nam theo học các trường tại New Zealand. Về phía Việt Nam, thỏa thuận sẽ giúp cải thiện chất lượng giáo dục nói chung và nâng cao trình độ kỹ năng nguồn nhân lực. Bản thỏa thuận cũng góp phần xây dựng khuôn khổ cho nhiều chương trình đào tạo giáo dục giữa 2 quốc gia trong tương lai và giúp xây dựng các cơ chế hợp tác giáo dục giữa New Zealand và Việt Nam một cách bền vững nhất.

Trong khuôn khổ diễn đàn, đã diễn ra lễ ký kết Thỏa thuận về hợp tác giáo dục và du lịch giữa Tỉnh Quảng Ninh và trường Đại học Công nghệ Auckland (AUT).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn đàn giáo dục Việt Nam - New Zealand lần thứ 2

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.