Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoãn tốt nghiệp 45 sinh viên vì sử dụng bằng TOEIC giả

Thanh Tàu| 05/08/2015 14:24

(HNMO) - Trường Đại học Văn hóa TP Hồ Chí Minh vừa buộc 45 sinh viên năm cuối hoãn tốt nghiệp vì đã dùng bằng TOEIC giả.


Vụ việc được phát hiện ngay trước ngày tổ chức Lễ tốt nghiệp (ngày 1-8) cho các sinh viên năm cuối (đợt tốt nghiệp đúng hạn) của trường Đại học Văn hóa TP Hồ Chí Minh.

Đại học Văn hóa TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Internet


Trao đổi với PV Hànộimới, Thạc sĩ Nguyễn Thanh Tùng, Phó phòng Đào tạo trường Đại học Văn hóa TPHồ Chí minh cho biết: “Đây là lần đầu tiên trường phát hiện các sinh viên dùng chứng chỉ tiếng Anh TOEIC giả. Đây là điều hết sức đáng tiếc. Ban giám hiệu đang xem xét, cân nhắc việc đưa ra hình thức kỷ luật phù hợp”.

Theo báo cáo từ Phòng Đào tạo, khóa học 2011-2015 có tổng số sinh viên nhập học đầu khóa là 599 sinh viên, thuộc 16 chuyên ngành và 7 ngành đào tạo. Đến cuối khóa học, số lượng sinh viên toàn khóa hiện còn 527 sinh viên.

Theo kết quả xét tốt nghiệp đợt 1 năm 2015, có 192 sinh viên đạt yêu cầu tốt nghiệp. Trong đó, kết quả học tập đạt loại xuất sắc có 01 sinh viên, loại giỏi có 42 sinh viên, loại khá có 144 sinh viên và có 05 sinh viên đạt kết quả trung bình. 335 sinh viên còn lại của khóa học này chưa đủ điều kiện để tốt nghiệp vì chưa tích lũy đủ số lượng tín chỉ của học phần các môn học, hoặc còn thiếu các chứng chỉ như: chứng chỉ Giáo dục quốc phòng, chứng chỉ ngoại ngữ,...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hoãn tốt nghiệp 45 sinh viên vì sử dụng bằng TOEIC giả

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.