Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: 24 học sinh đạt nhất toàn cuộc kỳ thi Toán học trẻ quốc tế

Bảo Hân| 05/08/2015 14:43

(HNMO)- Sáng nay (5/8), tại Sân bay quốc tế Nội Bài, đại diện Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT đã tổ chức đón và trao thưởng cho toàn đoàn ngay khi các em vừa trở về nước.

Các thầy cô giáo cùng phụ huynh học sinh ra đón đoàn tại sân bay


Tham gia vào Kỳ thi Toán học trẻ quốc tế năm 2015 (CIMC) diễn ra trong các ngày từ 27/7 đến 1/8 tại thành phố Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc, đoàn Việt Nam gồm 24 học sinh (HS) cùng 8 thầy cô giáo đến từ trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam được chia làm 6 đội gồm 4 đội (cho lứa tuổi dưới 15) và 2 đội (cho lứa tuổi dưới 17 tuổi).

Niềm tự hào của các phụ huynh trước mỗi tấm huy chương các em đạt được.


Kết quả, lần đầu tiên đoàn đã giành chiến thắng vang dội, vượt qua cả nước chủ nhà khi tất cả 24 HS đều đạt giải trong đó có 3 huy chương vàng, 11 huy chương bạc, 4 huy chương đồng và 6 giải khuyến khích. Ở phần thi đồng đội đạt 13 giải, một đội đạt điểm tuyệt đối 400/400.

Với kết quả này, đoàn Việt Nam xếp thứ nhất toàn cuộc thi.

Cô Phùng Thị Kim Dung, Trưởng đoàn Toán học trẻ quốc tế (CIMC) 2015 xúc động cho biết, các HS Việt Nam đã xuất sắc đạt được thành tích cao nhất trong tất cả các đoàn tham dự và cũng là thành tích cao nhất của đoàn Việt Nam trong 5 năm liên tục tham gia.

Trao thưởng cho 3 HS đạt huy chương vàng là các em Trần Đình Quân, Bùi Hồng Đức
và Phan Minh Đức.


Đáng chú ý, trong 3 huy chương vàng, em Bùi Hồng Đức đạt số điểm cao nhất toàn cuộc thi (120/150 điểm). Tại phần thi đồng đội đạt 13 giải, trong đó có 4 cúp vô địch đồng đội. Đặc biệt, đội IIB gồm 4 em học sinh Bùi Hồng Đức, Ngô Lê Bách, Nguyễn Ngọc Đức, Lê Trần Công Hưng đã đạt điểm tuyệt đối 400/400 điểm, một điểm số chưa từng có trong các cuộc thi CIMC trước đây.

Trước khi kỳ thi chính thức diễn ra, BTC tổ chức trò chơi “Domino slover” và 6 HS Việt Nam đã đạt giải trong top 15 gồm Nguyễn Đình Hiếu, Bùi Hồng Đức, Nguyễn Bảo Minh, Nguyễn Đức Huy, Nguyễn Nga Nhi, Lã Triều Dương.

Nhiều HS xuất sắc đạt nhiều huy chương tại CIMC 2015


Không chỉ ghi dấu ấn bằng những bài thi xuất sắc, các HS Việt Nam còn nhiệt tình tham gia đêm giao lưu văn hóa cùng các nước trên thế giới với tiết mục múa hát quan họ, để lại ấn tượng sâu sắc trong mắt bạn bè thế giới.

Tham gia cuộc thi có 627 học sinh đến từ 29 quốc gia và vùng lãnh thổ dự thi chia làm 74 đội (cho lứa tuổi dưới 15) và 77 đội (cho lứa tuổi dưới 17 tuổi) đến từ 29 quốc gia và vùng lãnh thổ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: 24 học sinh đạt nhất toàn cuộc kỳ thi Toán học trẻ quốc tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.