Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt kiều Đức trao học bổng cho 5 sinh viên nghèo học giỏi

Đình Hiệp| 27/08/2015 16:54

(HNMO) - Chiều 27-8, tại Hà Nội, chị Nguyễn Thị Hà, Việt kiều Đức, Giám đốc Công ty Ha beauty Nail Supply thông qua Báo Tiền Phong trao tặng 5 suất học bổng trị giá 50 triệu đồng (mỗi suất 10 triệu đồng) cho 5 em sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng học giỏi.



Phát biểu tại buổi trao học bổng, Phó Tổng Biên tập Báo Tiền Phong Trần Thanh Lâm đánh giá cao hoạt động ý nghĩa của chị Nguyễn Thị Hà. Dù cuộc sống xa Tổ quốc, công việc làm ăn kinh doanh ở nước ngoài còn nhiều khó khăn nhưng chị Hà vẫn luôn hướng về quê hương bằng những việc làm thiết thực. Với số tiền học bổng này, các em sẽ có thêm điều kiện để trang trải cuộc sống, học tập tại Hà Nội. Bày tỏ xúc động khi biết các em có hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn nhưng luôn biết vươn lên trong cuộc sống để học giỏi, chị Nguyễn Thị Hà chia sẻ: “Số tiền học bổng này tuy không quá lớn về mặt vật chất nhưng lại có ý nghĩa tinh thần rất cao. Đây là món quà tinh thần để tạo động lực cho các em tiếp tục vươn lên trong cuộc sống, học tập thật tốt để sau này trở thành những người có ích cho xã hội, những người con ngoan và giúp gia đình”.

Một số em nhận học bổng lần này đã được Báo Tiền Phong viết bài trên chuyên mục Gập ghềnh đường đến giảng đường. Các em gồm Vũ Thu Phương, sinh viên lớp chất lượng cao K62 Khoa Sinh học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Nguyễn Mậu Dũng, sinh viên Lớp Kỹ sư tài năng-Điện tử Viễn thông K56 Trường Đại học Bách Khoa Hà Nôi. Nguyễn Thế Hoàn, học sinh lớp 12A Trường THPT chuyên Đại học Tự nhiên – ĐHQG Hà Nội, người đã 2 năm liên tiếp giành Huy chương vàng Olympic Toán học quốc tế. Năm nay em là sinh viên khoa Toán, trường Đại học Tự nhiên – ĐHQG Hà Nội. Dương Thị Lý, sinh viên Đại học Lâm Nghiệp Hà Nội. Đặng Hùng Vương, sinh viên khoa Công nghệ Thông tin trường Đại học Bách Khoa Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt kiều Đức trao học bổng cho 5 sinh viên nghèo học giỏi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.