Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phụ huynh chung tay xây dựng trường học thân thiện

Thống Nhất| 29/08/2015 07:32

(HNM) - Ngày 23-8, Trường THCS Vạn Thắng (Ba Vì) tổ chức họp phụ huynh học sinh (HS) đầu năm học 2015-2016. Nội dung chính của buổi họp là triển khai kế hoạch năm học mới, trong đó có việc tiếp tục triển khai mô hình xây dựng


Tất cả phụ huynh của trường được phổ biến về mục tiêu, hoạt động, kết quả và ý nghĩa của dự án, đặc biệt là những tác động tích cực tới HS. Đây là một trong những trường được đánh giá rất tích cực trong các hoạt động của dự án, từ việc tham gia tập huấn dành cho lãnh đạo nhà trường, giảng viên nguồn, nhóm lãnh đạo trẻ… đến việc tổ chức các hoạt động giáo dục.

Phụ huynh HS đã trực tiếp ghé thăm phòng tham vấn tâm lý của nhà trường. THCS Vạn Thắng là một trong số các trường dành sự quan tâm rất lớn cho hoạt động tham vấn tâm lý HS, bằng việc dành cơ sở vật chất, trang thiết bị, bố trí giáo viên có mặt trực thường xuyên để kịp thời tiếp nhận, gỡ rối cho HS. Cô Bùi Thị Hồng Hiên, cán bộ phụ trách phòng tham vấn tâm lý của trường cho biết: Bên cạnh việc trò chuyện, giải đáp, tư vấn định hướng cho HS, phòng tham vấn tâm lý được dự án cung cấp nhiều sách, tài liệu về giáo dục bình đẳng giới, phòng chống bạo lực trên cơ sở giới.


Ngoài ra còn có nhiều tài liệu về giới tính. Ban đầu bản thân tôi khá băn khoăn, không biết có nên cho các con tiếp cận những cuốn sách này sớm như vậy hay không, bởi các con còn nhỏ tuổi, nhiều khi các con không đọc kỹ, không đọc lần lượt mà đọc theo đoạn, đọc những chỗ nổi bật hoặc có hình vẽ cuốn hút. Sau nhiều lần trăn trở, tôi đã trực tiếp hỏi các chuyên gia về nội dung một số cuốn sách, bởi e rằng nếu tiếp cận không đúng, các con sẽ hiểu sai bản chất vấn đề. Sau khi được phản hồi, tôi đã tổ chức hướng dẫn cho các con cách đọc, kịp thời giải đáp những chỗ các con chưa hiểu, đến nay, đa phần các con đều mạnh dạn, tự tin chia sẻ và đọc một cách nghiêm túc, không còn rúc rích cười hay trêu chọc nhau như trước nữa.

Thầy Nguyễn Hùng Tiến, Hiệu trưởng Trường THCS Vạn Thắng cho biết: Từ những gì mắt thấy, tai nghe, các bậc phụ huynh HS khối 6 rất hào hứng, nhất trí ủng hộ nhà trường và tin tưởng những nội dung của dự án sẽ giúp họ có thêm kiến thức để giáo dục con. Phụ huynh khối 7, 8, 9, những người đã chung tay tham gia dự án một năm qua thì chung nhận định: Dự án đã được triển khai thực chất, làm thay đổi nhận thức và hành vi của nhiều HS, đặc biệt là biết lễ phép, có trách nhiệm hơn… Họ đều mong muốn sẽ có nhiều trường học được thụ hưởng dự án, để kết quả này thêm lan tỏa.

"Trường học an toàn, thân thiện và bình đẳng" là dự án do Sở GD-ĐT Hà Nội và Tổ chức Plan quốc tế tại Việt Nam triển khai từ tháng 6-2014 đến tháng 11-2016 với sự tài trợ của Quỹ ủy thác của Liên hợp quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phụ huynh chung tay xây dựng trường học thân thiện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.