Theo dõi Báo Hànộimới trên

Năm 2015, Hà Nội tiếp tục đổi mới công tác tuyển dụng giáo viên

Minh Đức| 29/08/2015 08:23

(HNM) - Thông tin từ Sở Nội vụ Hà Nội ngày 28-8 cho biết: Căn cứ kết quả rà soát chỉ tiêu biên chế và nhu cầu đăng ký tuyển dụng viên chức giáo dục của UBND quận, huyện, thị xã, UBND thành phố đã ban hành quyết định phê duyệt chỉ tiêu và kế hoạch tổ chức tuyển dụng viên chức làm việc tại các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, THCS công lập trực thuộc UBND quận, huyện, thị xã.


Theo đó, năm 2015 toàn thành phố tuyển 4.414 người, gồm 4.239 viên chức ngạch giáo viên (GV), trong đó cấp mầm non là 2.369 người, cấp tiểu học - 942 người, THCS - 928 người; 175 viên chức ngạch nhân viên, trong đó số nhân viên làm việc tại trường tiểu học là 86 người, nhân viên làm việc tại trường THCS là 89 người.

Trên cơ sở đề xuất của Sở GD-ĐT, Sở Nội vụ và UBND các quận, huyện, thị xã, đồng thời phát huy những nội dung đổi mới tại các kỳ tuyển dụng trước, năm 2015 việc tuyển dụng viên chức GV vẫn thực hiện bằng hình thức xét tuyển theo quy định tại Nghị định số 29/2012/NĐ-CP ngày 12-4-2012 của Chính phủ về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức.

Bài thực hành kiểm tra sát hạch đối với GV được thực hiện thông qua một bài viết (thời gian 150 phút) nhằm phát hiện những thí sinh có kiến thức chuyên môn, sư phạm, khả năng tư duy sáng tạo, biết nêu và giải quyết vấn đề khoa học, hợp lý. Ba nội dung yêu cầu của bài sát hạch GV gồm: Soạn giáo án một tiết dạy trên lớp; Hướng dẫn HS giải quyết bài kiểm tra kiến thức của môn học hoặc giải quyết vấn đề về chuyên môn; Xử lý một số tình huống sư phạm.

Việc chọn đề năm 2015 sẽ được đổi mới bằng việc, đề sẽ do đại diện thí sinh của các hội đồng bốc thăm ngẫu nhiên trong giới hạn ôn tập đã được công khai trước đối với từng cấp học, môn học. Sau khi thí sinh làm bài thi xong đáp án đề thi mới được xây dựng. Đối với việc tính điểm học tập và điểm tốt nghiệp trong tuyển dụng trên bảng điểm, thí sinh sẽ được kiểm tra lại và ký xác nhận trước khi công bố để tránh việc khiếu nại. Việc tổ chức kiểm tra sát hạch GV được thực hiện thống nhất toàn thành phố trong cùng một thời gian, dự kiến vào trung tuần tháng 10-2015.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Năm 2015, Hà Nội tiếp tục đổi mới công tác tuyển dụng giáo viên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.