Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tỷ lệ cận thị ở học sinh THCS đã tăng gấp 10 lần

Trang Thu| 31/08/2015 07:03

(HNM) - Đó là thông tin được bác sĩ Lỗ Văn Tùng, Phó Trưởng khoa phụ trách khoa Vệ sinh và Sức khỏe trường học (Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường) cho biết tại buổi gặp mặt báo chí về phòng chống bệnh học đường để chuẩn bị cho năm học mới 2015-2016 vừa diễn ra.

Cận thị ngày càng gia tăng ở lứa tuổi học đường



Được biết, trong 3 căn bệnh học đường phổ biến (gồm: Cận thị, cong vẹo cột sống và răng miệng) thì tỷ lệ cận thị tăng mạnh trong những năm qua. Cụ thể, tỷ lệ cận thị đã tăng gấp 10 lần nếu so sánh nhóm học sinh THCS những năm 1960 và hiện nay. Điều đáng nói là số học sinh nội thành có nguy cơ cận thị cao hơn gấp 3,11 lần so với học sinh vùng ngoại thành.

Nguyên nhân gia tăng tỷ lệ cận thị ở học sinh, theo bác sĩ Lỗ Văn Tùng là do các yếu tố liên quan đến môi trường trường học như: Chiếu sáng, bàn ghế, tư thế học chưa phù hợp... Theo khảo sát gần đây cho thấy, vẫn còn không ít phòng học chưa bảo đảm yêu cầu về chiếu sáng (chiếm khoảng 20-30%). Ngoài ra, việc bố trí bàn ghế có kích thước phù hợp cũng quan trọng đối với tư thế ngồi học của học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tỷ lệ cận thị ở học sinh THCS đã tăng gấp 10 lần

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.