Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hỗ trợ nhà giáo có hoàn cảnh khó khăn dịp khai giảng

Minh Khang| 01/09/2015 06:57

(HNM) - Thông tin từ Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội ngày 31-8 cho biết, nhân dịp khai giảng năm học mới 2015-2016, Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội đã có chủ trương hỗ trợ kinh phí cho những nhà giáo có hoàn cảnh khó khăn.

Mỗi đơn vị công đoàn giáo dục cơ sở (bao gồm khối quận, huyện, thị xã và các trường trực thuộc) có trách nhiệm rà soát, lập danh sách cán bộ, giáo viên, nhân viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để Công đoàn ngành xem xét, hỗ trợ. Việc hỗ trợ cho các trường hợp này dự kiến được thực hiện vào dịp khai giảng.

Theo thống kê của Công đoàn ngành Giáo dục, tính đến tháng 8-2015, ngành Giáo dục Thủ đô có gần 130 nghìn cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó có 93 nghìn giáo viên đứng lớp. Việc thực hiện các hoạt động xã hội, từ thiện là hoạt động truyền thống của đội ngũ nhà giáo toàn ngành. Năm học 2014-2015, Công đoàn ngành phối hợp với Sở GD-ĐT vận động cán bộ, giáo viên, HS ủng hộ ngành Giáo dục vùng khó khăn hơn 5,9 tỷ đồng; trợ cấp cho hơn 300 trường hợp nhà giáo khó khăn đặc biệt, với tổng số hơn 500 triệu đồng; hỗ trợ 1,5 tỷ đồng xây dựng nhà công vụ cho giáo viên huyện Ba Vì…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ nhà giáo có hoàn cảnh khó khăn dịp khai giảng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.