Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngày Hội Đổi sách: Góp phần lưu giữ và phát triển văn hóa đọc trong giới trẻ

Thanh Mai| 05/09/2015 20:14

(HNMO) - Ngày 5-9, tại Trung tâm tiếng Anh Summit Junior- Hà Nội, Trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam đã tổ chức Ngày Hội Đổi sách.



Ngày Hội Đổi Sách được Trường Hà Nội- Amsterdam tổ chức thường niên, với mục đích tạo điều kiện cho các học sinh trao đổi những cuốn sách hay, góp phần chia sẻ tri thức đến với mọi người và sẽ nhận lại được những cuốn sách bổ ích, phù hợp với mỗi học sinh. “Ngày Hội Đổi sách” được ra đời nhằm giúp học sinh Thủ đô ai cũng có thể tiếp cận được với những cuốn sách có giá trị, góp phần lưu giữ và phát triển văn hóa đọc trong giới trẻ ngày nay.

Tham gia “Ngày Hội Đổi sách”, các bạn trẻ không chỉ được giao lưu trong một không gian tri thức với rất nhiều những hoạt động thú vị mà còn được gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm với khách mời là những du học sinh khóa trước đã và đang trên con đường đi đến thành công trong sự nghiệp, được tham gia các hoạt động xã hội bổ ích. Họ chính là đại diện tiêu biểu cho thế hệ học sinh Việt Nam năng động, sáng tạo, ham học hỏi.

Ngoài ra, mục tiêu của chương trình còn thực hiện quyên góp sách cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Số sách thu được từ Ngày Hội Đổi sách năm 2014 và 2015 sẽ được chia nhỏ và dự kiến sẽ gửi tới Làng trẻ Birla (Hà Nội), Nhà trẻ Hữu Nghị (Hà Nội ), Làng trẻ S.O.S (Hà Nội), Làng Hòa Bình Thanh Xuân ( DIOXIN –Hà Nội), Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh (Hà Nội). Trường Hà Nội-Amsterdam sẽ liên hệ thêm một số nơi để sách đến được với nhiều em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Tại Ngày Hội Đổi sách năm 2015, Câu lạc bộ Ams Advisor và The Bookler (Trường Hà Nội-Amsterdam) có nguồn sách trao đổi với các bạn học sinh, các đầu sách đã có về các bài thi chuẩn hoá SAT, TOEFL, IELTS, văn học, Những người tham dự, mang đến những quyển sách để trao đổi bao gồm: Sách truyện cũ, sách về tiếng Anh nói chung và các bài thi chuẩn hóa nói riêng (TOEFL, SAT, IELTS, tác phẩm văn học…); sách văn học trong nước và nước ngoài và sách giáo khoa cũ.

Trong thời gian 2 tiếng đã trao đổi được 1000 cuốn sách và đã có 200 người tham gia. Năm 2014, số lượng sách mang đến là 845 cuốn và trao đổi được 200 cuốn sách với 204 người tham gia./

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngày Hội Đổi sách: Góp phần lưu giữ và phát triển văn hóa đọc trong giới trẻ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.